Vì sao BTS quyết định tạm dừng hoạt động khi đang đỉnh cao sự nghiệp?

16/06/2022 - 09:07

PNO - Bên cạnh lý do đẩy mạnh dự án solo và dành thời gian nghỉ ngơi thì việc các thành viên phải nhập ngũ bắt buộc cũng được xem là nguyên nhân.

 

Quyết định ngưng hoạt động nhóm đột ngột của BTS khiến giới truyền thông Hàn Quốc và nước ngoài khá ngỡ ngàng.
Quyết định ngưng hoạt động nhóm đột ngột của BTS khiến giới truyền thông Hàn Quốc và nước ngoài khá ngỡ ngàng.

Tâm điểm chú ý của làng giải trí Hàn Quốc hiện tập trung hoàn toàn vào việc BTS tạm ngưng hoạt động. Rất nhiều báo, đài và hãng tin lớn như Reuters, The Guardian, CNN… cũng không giấu được sự tiếc nuối trước quyết định của 7 chàng trai khi đang đứng trên đỉnh cao sự nghiệp. Bởi nhóm không chỉ khẳng định vị thế trong âm nhạc với những bản hit đình đám như Dynamite, Butter… mà còn có tầm ảnh hưởng toàn cầu nhờ các hoạt động hướng về cộng đồng.

Không chỉ là cú sốc lớn đối với người hâm mộ trên toàn thế giới, việc BTS tạm ngừng hoạt động cũng ảnh hưởng không nhỏ đến làng giải trí K-pop. Cổ phiếu HYBE – công ty mẹ của Big Hit (cơ quan chủ quản của BTS) - giảm hơn 20% trong một ngày. Chỉ trong một thời gian ngắn, vốn hóa thị trường của HYBE giảm 2 ngàn tỷ won (tương đương 1,7 tỷ USD).

Với thông báo mới nhất, cổ phiếu của HYBE đã giảm mạnh, xuống gần mức thấp nhất trong kỷ lục kể từ khi lên sàn giao dịch vào tháng 10/2020. 

Các thành viên ban nhạc thẳng thắn chia sẻ những khó khăn mà họ đã trải qua cho đến nay với tư cách là thành viên của một nhóm nhạc K-pop hàng đầu trong suốt 9 năm. Họ tâm sự bản thân kiệt quệ khi làm việc liên tục và từng thành viên muốn phát triển theo hướng solo, đây được xem là nguyên do trọng yếu khiến BTS tạm ngưng hoạt động nhóm.

MV: Yet to Come (The Most Beautiful Moment) 

 

Tuy nhiên, giới truyền thông nhân định việc 7 chàng trai phải lần lượt thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định gián đoạn hoạt động.

Quốc hội Hàn Quốc đang thảo luận về việc sửa đổi luật để cho phép miễn trừ cho những người có đóng góp đáng kể cho vị thế quốc tế của xứ kim chi, trong đó có BTS. Song giới truyền thông nhận định dự luật khó có thể được thông qua do sự phản đối rộng rãi của nam giới ở độ tuổi 20 - một phần lớn trong số họ đã bỏ phiếu ủng hộ cho Tổng thống mới Yoon Suk-yeol.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Jin, thành viên lớn tuổi nhất nhóm BTS sinh năm 1992, sẽ phải nhập ngũ vào tháng 12/2022.

Dù Suga giải thích rằng đây không phải là tan rã mà chỉ là mỗi thành viên tạm sống xa nhau một thời gian nhưng cũng không thể nào xoa dịu bầu không khí ám ảnh trong cộng đồng người hâm mộ. Bởi rất nhiều nhóm nhạc nam K-pop như Super Junior, Bigbang… phải mất khoảng thời gian dài sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự mới có thể tái hợp.

BTS chính thức ra mắt năm 2013 với ca khúc No more dream và liên tiếp tung ra hàng loạt bản hit như DNA, Dynamite, Butter... Gần đây, các thành viên BTS đã gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden để thảo luận về sự hòa nhập và đa dạng của người gốc Á, cũng như giải quyết các tội ác thù hận chống người châu Á và phân biệt đối xử.

Chung Thu Hương (theo Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI