Tạm giữ hình sự người mẹ đưa 2 con nhỏ đi tự tử

10/03/2023 - 08:25

PNO - Một người phụ nữ được xác định đã có hành vi đưa 2 con nhỏ xuống sông khiến 2 nạn nhân tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Vũ Thị L. (sinh năm 1991, trú tại xã Trực Thái, huyện Trực Ninh, Nam Định) để điều tra về hành vi đưa 2 con nhỏ đi tự tử.

Trước đó, ngày 8/3, Công an xã Nghĩa Sơn (huyện Nghĩa Hưng) nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc một người phụ nữ cùng 2 con nhỏ tự tử tại sông Ninh Cơ (thuộc địa phận xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Hưng).

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với lực lượng y tế cấp cứu các nạn nhân và báo cáo vụ việc tới cơ quan công an cấp trên để chỉ đạo, phối hợp tiếp nhận, giải quyết.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Vũ Thị L. là giáo viên trường Tiểu học xã Trực Cường (huyện Trực Ninh). Tháng 9/2022, L. có biểu hiện trầm cảm, không muốn tiếp xúc với mọi người xung quanh.

Tháng 12/2022, L. có đơn và được trường giải quyết cho nghỉ việc. L. được chồng đưa đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) khám và xác định bị mắc bệnh rối loạn thần cấp và nhất thời. Bệnh viện yêu cầu nhập viện để theo dõi, điều trị nhưng L. không đồng ý.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sau đó, người phụ nữ này được bệnh viện kê đơn thuốc điều trị tại nhà và hẹn sau 10 ngày đến khám lại. Sau 10 ngày điều trị, L. thấy biểu hiện bệnh giảm dần nên không đến bệnh viện để khám lại.

Đến ngày 6/3, L. nảy sinh ý định tự tử nhưng lo sợ sau khi mình chết không có ai chăm sóc 2 con gái là cháu Tạ Thanh T. (sinh năm 2018) và Tạ Thanh Mai (sinh năm 2021).

Sáng ngày 8/3, L. điều khiển xe mô tô mang biển số 18E1-253.xx chở theo 2 con đi từ nhà đến khu vực bờ đê sông Ninh Cơ (thuộc xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Hưng).

Ngồi chờ không có người qua lại, L. bế 2 con đi xuống sông cách bờ khoảng 3 - 4m thì nước ngập đầu cả 3 mẹ con. Do bị sóng đẩy vào trong, L. bế 2 con nhỏ đi lên bờ. Tuy nhiên, lúc này 2 cháu nhỏ đã tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Vũ Thị L. Và phối hợp với Viện KSND tỉnh Nam Định tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân tử vong của 2 cháu là do ngạt nước. Hiện, cơ quan công an đang khẩn trương thu thập tài liệu, củng cố hồ sơ để điều tra làm rõ vụ việc.

Dương Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI