Talkshow "Thực phẩm đóng gói - Ăn sao cho đúng?": Những lời khuyên đáng giá từ chuyên gia

25/10/2022 - 18:46

PNO - Tại talkshow “Thực phẩm đóng gói - Ăn sao cho đúng?”, bác sĩ Lê Bạch Mai - nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia và thạc sĩ, bác sĩ Trương Nhật Khuê Tường - giảng viên Bộ môn Dinh dưỡng - Thực phẩm, Trường đại học Y dược TPHCM đã cung cấp rất nhiều thông tin quý giá.

 

Báo Phụ Nữ TPHCM

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(12)
  • Hạnh Dương, Bến Lức, Long An 25-10-2022 19:36:22

    Cảm ơn báo Phụ Nữ TPHCM đã thực hiện chương trình ý nghĩa, giải đáp được những thắc mắc, lo lắng của các bà nội trợ khi đứng trước những áp lực chu toàn bữa ăn cho gia đình. Phải chi báo mình có thêm mục tư vấn chẳng hạn như là "Những cách chế biến món ăn từ mì gói" chẳng hạn để chúng tôi có thể làm theo thì hay biết mấy. Trân trọng.

  • Minh Anh, Bình Phước 25-10-2022 19:32:45

    Con trai tôi rất mê mì gói. Cháu cứ đòi ăn, hầu như mỗi ngày. Nhiều hôm cho con ăn cơm hoặc món khác nhưng con vẫn muốn kèm theo mì tôm. Xin cho tôi hỏi, trung bình thì mỗi tuần nên cho ăn bao nhiêu mì là tốt?

  • Thu Hoài, Quảng Bình 25-10-2022 19:29:06

    Hiện nay trên thị có nhiều thương hiệu mì tên tuổi nên tôi tin là các sản phẩm này sẽ bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cho người dùng. Thế nhưng, bản chất của mì tôm là thức ăn nhanh - tiện dụng, cung cấp năng lượng tương đối đủ, thay thế được cho bữa ăn thông thường một cách tạm thời. Vi thế, cho tôi hỏi, để có một bữa ăn đẩy đủ các chất dinh dưỡng thì ngoài mì tôm, chúng tôi cần bổ sung thêm những gì. Ví dụ như chỉ giúp “bí quyết” những thực phẩm cần có trong tủ lạnh để chế biến cùng mì tôm chẳng hạn. Cảm ơn!

  • Tuyết Sơn, Hà Nội 25-10-2022 19:24:51

    Xem phim Hàn Quốc thấy họ ăn mì như một món ăn không thể thiếu và họ rất tự hào về món mì của mình. Mì gói Việt Nam mình cũng ngon không kém. Có đi công tác nước ngoài mới thấy mì gói Việt Nam mình ngon và tiện lợi như thế nào. Gia đình tôi ai đi xa, trong vali đều có mì gói.

  • Thảo Uyên, quận 8 25-10-2022 19:17:17

    Dù ai nói gì nói, tôi vẫn thích ăn mì gói với cơm nguội. Đây là món ăn tuổi thơ của tôi mà đến bây giờ, những lúc bận rộn hoặc mưa bão, tôi vẫn ăn món này. Nhớ ngày xưa nhà nghèo, gia đình lại đông anh em, chỉ cần 2 gói mì đổ nước sôi vào, thêm 1 nồi cơm là anh em chúng tôi đã có bữa ăn no và ngon. Giờ đây, thi thoảng anh em chúng tôi vẫn nhắc nhớ với nhau món ăn tuổi thơ này.

  • Đặng Châu Giang, An Giang 25-10-2022 19:15:17

    Ông xã tôi rất thích chế biến món ăn, nhất là nấu canh mà dùng gói bột nêm trong gói mì. Chồng tôi bảo rằng gói nêm này vừa vừa miệng mà lại có mùi vị rất riêng khiến các món ăn trở nên đặc biệt hơn. Xin cho hỏi, có nơi nào bán dạng bột nêm này không? Nếu muốn mua, tôi sẽ mua ở đâu, tôi đã đi nhiều siêu thị và hỏi nhưng mọi người đều nói không có bán riêng.

  • Nhật Vy, Thủ Đức 25-10-2022 19:11:42

    Em là sinh viên nên ngoài việc học còn phải đi làm thêm, vì thế em thường hay ăn mì gói hoặc mua những thức ăn chế biến sẵn vì nó gọn lẹ và hợp túi tiền. Nhưng em nghe nói, ăn mì nhiều dễ bị lên cân và bị mụn, xin báo Phụ Nữ cho hỏi điều này đúng không? Nếu có, nhờ các chuyên gia tư làm cách nào hạn chế tình trạng này?

  • Thanh Thương, Bình Thạnh 25-10-2022 19:08:23

    Những ngày trải qua dịch COVID-19, chúng ta mới thấy thức ăn đóng gói là vô cùng cần thiết. Cuộc sống càng hiện đại chúng ta càng khó mà tách rời khỏi thức ăn đóng gói hay thức ăn chế biến sẵn. Rất mừng là trên thị trường hiện có nhiều thương hiệu chất lượng để mọi người lựa chọn. Nó đơn giản, nhanh gọn nhưng cũng đầy đủ dinh dưỡng giúp phụ nữ chúng tôi bớt gánh nặng hơn.

  • Tuyết Lam Anh, Tân Phú 25-10-2022 19:04:44

    Với tôi, thực phẩm đóng gói và thức ăn chế biến sẵn là một cứu cánh cho nhiều người hiện nay, nhất là phụ nữ ở các thành phố lớn. Xin các chuyên gia vui lòng tư vấn giúp cách nào bảo quản và sử dụng các loại thực phẩm này một cách tốt nhất, hiệu quả nhất?

  • Nguyễn Thị Lệ Hoa, Sa Đéc, Đồng Tháp 25-10-2022 18:55:39

    Gia đình tôi ai cũng thích ăn mì gói. Mỗi lần chế biến hoặc nấu mì, tôi đều trụng sơ qua và bỏ nước này đi. Thế nhưng, con trai tôi lại không thích, cháu nói như vậy mì bị nhạt đi và “mất mùi vị ban đầu”. Xin cho biết, nếu bỏ qua công đoạn trụng mì thì có được không?

  • Khánh An, quận Phú Nhuận 25-10-2022 18:49:19

    Buổi sáng thường tôi rất khó chuẩn bị được bữa ăn sáng cho các con vì vội đi làm. Gần đây tôi nghe nói có loại mì đã bổ sung thêm các gói vi chất, xin cho biết cụ thể ra sao?.

  • Thiên Hương, quận 12 25-10-2022 18:48:14

    Tôi rất thích ăn mì tôm, con gái tôi cũng thích, nhưng tôi nghe nói ăn mì tôm rất dễ mập. Vậy xin hỏi bác sĩ điều đó có đúng hay không? Có cách nào để ăn mì tôm cho đủ dinh dưỡng và không tăng cân hay không?.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI