Menu

Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam tiết lộ lý do khách hàng 59 tuổi đến căng da mặt sau đó tử vong

17:44 15/10/2019

pno
Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam nhận định sau khi căng da mặt, nữ khách hàng L.T.C. tử vong có thể do sốc phản vệ.
Benh vien Tham my Kangnam tiet lo ly do khach hang 59 tuoi den cang da mat sau do tu vong
 

Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam báo cáo nhanh cho Sở Y tế TP.HCM về nữ khách hàng L.T.C. (sinh năm 1960, ở quận Tân Phú) tử vong sau khi căng da mặt vào ngày 11/10/2019 rằng: Nạn nhân tìm đến cơ sở này làm đẹp vì bị lão hóa da mặt nên không tự tin trong giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày.

Nữ khách hàng phải trải qua hơn 3 tiếng phẫu thuật, bắt đầu từ 14g và kết thúc lúc 17g30 ngày 11/10.

Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ có gây mê nội khí quản, pha thuốc tê theo công thức: 25 ml Lidocain 1% + 0,5 ml Adrenalin pha trong 500ml Natri clorua 0,9%.

Benh vien Tham my Kangnam tiet lo ly do khach hang 59 tuoi den cang da mat sau do tu vong
Một ca thực hiện làm đẹp tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam

Sau khi rạch da theo đường chân tóc, bác sĩ phát hiện có ít silicon ở 2 bên vùng má khách hàng nên lấy ra. Khách hàng L.T.C. được cắt da thừa vùng mặt, đặt dẫn lưu 2 bên. Sau khi rút nội khí quản, bà C. lơ mơ, tự thở, hỏi thì trả lời đúng.

Đến 18g ngày 11/10, bà C. tỉnh, tự thở tốt, mạch và huyết áp ổn định.

Tuy nhiên, đến 21g ngày 11/10, bà C. đột ngột khó thở, khàn tiếng, phù môi, tím tái, lơ mơ; mạch nhẹ khó bắt, huyết áp tụt, chỉ số SpO2 (chỉ số oxy trong máu) giảm chỉ còn 80%.

Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam chẩn đoán có thể bà C. bị sốc phản vệ sau phẫu thuật căng da mặt nên xử trí cấp cứu tích cực như tiêm Adrenalin 1mg/1ml tĩnh mạch chậm, dùng Lipofuldin 20%/100ml tiêm tĩnh mạch.

Benh vien Tham my Kangnam tiet lo ly do khach hang 59 tuoi den cang da mat sau do tu vong
Một ca hoại tử vùng mũi sau khi can thiệp thẩm mỹ

Nhưng sau 2 phút, tình hình sức khỏe bà C. không được cải thiện, huyết áp tiếp tục tuột nhanh, chỉ số SpO2 (oxy trong máu) tiếp tục giảm chỉ còn 70%. Lúc này, bà C. được cho thở máy và tiếp tục tiêm thuốc Adrenalin 1mg/1ml; tiêm thuốc Lipofuldin 20%/400ml.

2 phút tiếp theo, tình hình tiếp tục xấu, bệnh nhân được ép tim ngoài lồng ngực, tiêm Adrenalin 10mg.

6 phút sau đó, nhịp tim bị rối loạn, bệnh nhân được sốc điện và gọi xe cấp cứu chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115 vào lúc 21g35. Lúc này, chẩn đoán của Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam là bà C. suy hô hấp cấp chưa rõ nguyên nhân; theo dõi sốc phản vệ.

Sau đó bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện Nhân dân 115 sang Bệnh viện Chợ Rẫy và tử vong vào tối 14/10.

Sở Y tế TP.HCM cho biết đang làm rõ nguyên nhân ca tử vong này. Công an quận 3 cho biết bà L.T.C. mang quốc tịch Mỹ nên cơ quan điều tra chưa giải phẫu tử thi vì đang chờ công hàm từ Lãnh sự quán Mỹ.

Hiếu Nguyễn