Sức khỏe bệnh nhân bị thương trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội ra sao?

24/05/2024 - 08:11

PNO - Sáng 24/5, thông tin từ Bệnh viện Giao thông vận tải, đơn vị này đang tiếp nhận 3 người trong vụ cháy nhà nghiêm trọng khiến nhiều người thương vong.

Hiện trường vụ cháy nghiêm trọng khiến nhiều người tử vong
Hiện trường vụ cháy nghiêm trọng khiến nhiều người tử vong

Đại diện của bệnh viện cho hay, một trường hợp nặng là bệnh nhân N.T.K. (84 tuổi) đang được điều trị hồi sức.

Theo đó, cụ bà vào viện lúc 1g30 ngày 24/5 trong tình trạng tỉnh, có kích thích và người bám đầy tro bụi đen. Bệnh nhân khó thở, phổi ran rít hai bên. Ngay lập tức, bệnh nhân được xử trí thở ô xy, dùng corticoid và khí dung. Hiện tại, bệnh nhân còn khó thở, thở rít. Các bác sĩ đang dốc sức điều trị cho bệnh nhân nhưng do tuổi cao nên tiên lượng vẫn dè dặt.

Hai bệnh nhân còn lại đều đã qua cơn nguy kịch, đang điều trị tại khoa cấp cứu. Trường hợp thứ nhất là chị N.T.X. (30 tuổi). Bệnh nhân vào viện lúc 2g15 ngày 24/5 trong tình trạng người bám đầy tro bụi nhưng tỉnh táo.

Trường hợp thứ hai là anh N.T.K. (35 tuổi), vào viện lúc 3g13 cùng ngày. Bệnh nhân nhập viện trong trạng thái tỉnh táo nhưng phổi ran rít hai bên. Hiện bệnh nhân cũng đang hồi phục, không còn tình trạng khó thở.

Ngoài ra, Bệnh viện Giao thông vận tải cũng đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân đã tử vong ngoại viện. Do bệnh viện không có nhà xác nên đã được di chuyển tới nơi khác.

Trước đó, như Báo Phụ nữ TPHCM đưa tin, khoảng 0g30 ngày 24/5, ngôi nhà tại ngõ 119 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) bốc cháy dữ dội. Chỉ trong ít phút, lửa bùng lên dữ dội kèm nhiều tiếng nổ.

Ngôi nhà cho thuê trọ gồm 5 tầng, mỗi tầng hai phòng, tầng một kinh doanh xe đạp điện và sửa chữa xe điện. Nhận tin báo, cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã huy động hàng chục xe cứu hỏa, cứu thương túc trực bên ngoài. Khoảng hơn 1g, ngọn lửa được dập tắt, chỉ còn những cột khói bốc cao. Đến 5g sáng cùng ngày, theo thống kê ban đầu có 14 người tử vong tại hiện trường.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI