Sự thật bộ phim về kẻ sát nhân khiến 100 khán giả ở Cannes 2018 chạy khỏi rạp

15/05/2018 - 18:17

PNO - Những cảnh giết người man rợ được miêu tả kỹ lưỡng trong 'The House that Jack Built' khiến người xem không thể ngồi yên. Kinh tởm, buồn nôn… là cảm nhận của họ sau khi rời khỏi rạp phim nửa chừng.

The House that Jack Built được chiếu tại khuôn khổ Liên hoan phim (LHP) Cannes vào hôm qua, 14/5. Sau 7 năm bị cấm xuất hiện tại Cannes do phát ngôn ủng hộ Hitler vào năm 2011, khán giả chờ đón siêu phẩm của đạo diễn Lars Von Trier. Nhưng, những gì nhận lại là một bộ phim kéo dài hơn 2 tiếng và đầy cảnh giết chóc đến rợn người.

The House that Jack Built là bộ phim kể về tên giết người hàng loạt Jack do nam diễn viên Matt Dillon đóng vai chính. Đây là bộ phim được lấy cảm hứng từ chính tên sát nhân có thật trong lịch sử những vụ án giết người hàng loạt tại Mỹ. Trong phim, Jack là một kiến trúc sư thất nghiệp sống trong cô đơn. Anh ta tìm thấy niềm vui trong những “bữa tiệc” giết người man rợ và xem đó là nghệ thuật.

Su that bo phim ve ke sat nhan khien 100 khan gia o Cannes 2018 chay khoi rap
Nhân vật Jack trong phim

Ngay từ những phút đầu tiên của bộ phim, nhiều người đã không chịu được cảnh Jack treo ngược một cô gái lên và bắt đầu đâm nạn nhân. Thời gian trong phim kéo dài 12 năm với nhiều vụ án mạng xảy ra, trong đó có 5 cái chết của 5 người phụ nữ. Đáng nói, hình ảnh Jack cột người phụ nữ vào sau chiếc xe và kéo lê trên đường để lại vết máu dài và thân hình không còn nguyên vẹn khiến nhiều người sợ hãi.

Trong nhiều người bỏ về, lý do họ đưa ra là cảnh Jack dùng súng trường bắn vào đầu 2 đứa trẻ không thể chấp nhận được. “Quá man rợ”, “Tôi buồn nôn khi xem những cảnh giết người kinh hãi như vậy” – một người xem nói trên Variety.

Su that bo phim ve ke sat nhan khien 100 khan gia o Cannes 2018 chay khoi rap
Trong phim, Jack giết 5 người phụ nữ

Tuy nhiên, theo ghi nhận của nhà báo Owen Gleiberman của Variety, những người còn ở lại đến cuối buổi công chiếu dành cho đạo diễn Lars Von Trier tràn vỗ tay dài và vô số lời khen ngợi. Lý do được đưa ra là trong các vụ giết người ghê rợn đó, Lars Von Trier lồng ghép cho nhân vật của mình nói những điều về triết lý cuộc sống và nguyên nhân để ông làm những điều như vậy.

Trailer phim The House that Jack Built:

 

Trong lịch sử điện ảnh, không hiếm những bộ phim về kẻ giết người hàng loạt được thực hiện. Một trong số những cái tên đáng kể đến là The Boston Strangler ra mắt cách đây 50 năm, Manhunter của Michael Mann ra mắt 1986, Nightmare on Elm Street, American Psycho… 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI