Streets Rhythm - hơi thở thịnh hành

04/01/2016 - 14:57

PNO - Streets Rhythm đều là sáng tác mới của Võ Thiện Thanh dành riêng cho Hà Anh Tuấn, nhưng mang đầy hơi thở đương đại.

Streets Rhythm mang đầy hơi thở đương đại. Cách đây chín năm, sự kết hợp của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh và Hà Anh Tuấn trong album Café Sáng như một nguồn năng lượng tích cực, như thứ chất gây nghiện người ta vẫn uống vào mỗi sáng.

Chín bài hát trong CD Streets Rhythm lần này cũng thế, đều là sáng tác mới của Võ Thiện Thanh dành riêng cho Hà Anh Tuấn. Tính đa dạng và phong phú của đời sống thành thị được thể hiện rất rõ.

Mỗi bài hát là những mẩu chuyện ngắn của người trẻ trong cuộc sống hàng ngày: Espresso, Cà phê mang đi, Ngã tư, Phố, Selfie… Hà Anh Tuấn từng ngọt ngào với những bản tình ca, khám phá những thể nghiệm mới, nhưng R&B kết hợp funky ngẫu hứng theo kiểu Võ Thiện Thanh là điều mà Tuấn chưa nghĩ đến. Anh để mặc Võ Thiện Thanh khai phá mình.

Như một khởi động ngày mới đầy hứng khởi, mở đầu album là Espresso với chất funky ám ảnh, giọng rap của Hà Okio nhịp gõ, đánh thức năng lượng ngái ngủ. Hà Okio cũng là người được mời sáng tác và đọc rap cho bốn ca khúc trong album.

Streets Rhythm - hoi tho thinh hanh

Đây cũng là lần tái ngộ hiếm hoi của nam ca sĩ này. Một người quen khác của Hà Anh Tuấn cũng có mặt trong album, ca sĩ Phương Linh. Nhưng, khác với chất trữ tình, nhẹ nhàng mà đôi song ca này đã định hình trước đó, Phương Linh như cô gái tung tăng gõ nhịp đầy sức sống trên đường phố Sài Gòn, bên cạnh Hà Anh Tuấn phóng khoáng trong tiết tấu nhanh của Cà phê mang đi. Trong khi đó Selfie lại đầy tính giễu nhại, và trên nền funky thời thượng, bài hát là tiếng cười chua chát nhưng không hề u ám.

Hà Anh Tuấn nói, anh kiên quyết theo đuổi những giá trị đích thực theo khái niệm của mình. Đó là lý do mà dù hiện nay, các kệ đĩa gần như vắng bóng album mới, anh vẫn thực hiện album này. Đó cũng là lý do để người ta yêu thích Hà Anh Tuấn.

Võ Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI