Sông Tô Lịch bỗng chuyển màu xanh, người dân đổ xô đi bắt cá

13/10/2021 - 13:33

PNO - Sông Tô Lịch vốn là một con sông nổi tiếng bởi ô nhiễm, nước sông đen kịt chảy qua các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai và huyện Thanh Trì (Hà Nội). Nhưng sau những trận mưa lớn kết hợp với xả nước từ Hồ Tây đã giúp sông Tô Lịch xanh trong hiếm thấy, kéo theo nhiều loài cá lớn nhỏ khiến người dân Thủ đô tò mò, thích thú.

Sáng 13/10, theo ghi nhận của PV, nước trên sông Tô Lịch (Hà Nội) chuyển màu xanh ngắt vô cùng hiếm thấy. Sông Tô Lịch vốn là một con sông nhỏ nổi tiếng bởi độ ô nhiễm, chảy qua các quận Đống Đa , Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai và huyện Thanh Trì.
Sáng 13/10, theo ghi nhận của PV, nước trên sông Tô Lịch chuyển màu xanh ngắt hiếm thấy. 
Mực nước ở phía đầu nguồn sông Tô Lịch những ngày này luôn ở mức cao.. Tranh thủ thời gian này, nhiều người dân đã mang cần ra câu cá. Ghi nhận trong ngày 13/10 tại khu vực đầu nguồn sông Tô Lịch, có khoảng 20 cần thủ có mặt để thả câu.
Tranh thủ thời gian này, nhiều người dân đã mang cần ra câu cá. Trong sáng 13/10 tại khu vực đầu nguồn sông Tô Lịch, có khoảng 20 cần thủ có mặt để thả câu.
Vó, chài, xiên, cần câu... được người dân ở Hà Nội tận dụng để bắt cá trên sông Tô Lịch).
Vó, chài, xiên, cần câu... được người dân ở Hà Nội tận dụng để bắt cá trên sông Tô Lịch.
Nhiều người còn mạo hiểm lội ra giữa dòng sông để câu cá
Nhiều người còn mạo hiểm lội ra giữa dòng sông để bắt cá.
'Trước đây, dòng sông ô nhiễm, bốc mùi hôi thối nên không ai dám câu và bắt cá ở đây. Nhưng vài hôm nay, tôi thấy nước sông Tô Lịch đã trong xanh trở lại, không còn bốc mùi nên tôi mang cần xuống đây câu cá mà không còn e ngại như trước', ông Tuấn chia sẻ.
"Trước đây, dòng sông ô nhiễm, bốc mùi hôi thối nên không ai dám câu và bắt cá ở đây. Nhưng vài hôm nay, tôi thấy nước sông Tô Lịch đã trong xanh trở lại, không còn bốc mùi nên tôi mang cần xuống đây câu cá mà không còn e ngại như trước", một người đi câu chia sẻ.
Theo quan sát, cá được thu hoạch chủ yếu là mè, trôi, trắm, trê, chép, nheo... Những con cá có trọng lượng khá lớn, trung bình 0,8 đến 1 kg.
Theo quan sát, cá được thu hoạch chủ yếu là mè, trôi, trắm, trê, chép, nheo... Những con cá có trọng lượng khá lớn, trung bình 0,8 đến 1 kg.
Chỉ trong một giờ đồng hồ có 'cần thủ' câu được gần 5 kg cá.
Chỉ trong một giờ đồng hồ có "cần thủ" câu, bắt được gần 5 kg cá.
Chiến lợi phẩm thu được từ sông Tô Lịch của một cần thủ.
Chiến lợi phẩm thu được từ sông Tô Lịch của một cần thủ.
Khá đông người dân tò mò đứng ở trên quan sát.
Khá đông người dân tò mò đứng ở trên quan sát.
Nhiều người sống dọc bờ sông cho biết, hiện tượng cá xuất hiện sáng nay rất hiếm khi xảy ra, mấy năm gần đây nước sông chủ yếu đen đặc, bốc mùi hôi thối vô cùng khó chịu. 2 - 3 ngày nay do mưa nhiều và Hồ Tây thả nước nên nước chuyển màu xanh, không còn mùi khó chịu, kéo theo đó là hàng đàn cá lớn, nhỏ.
Nhiều người sống dọc bờ sông cho biết, hiện tượng cá xuất hiện sáng nay rất hiếm khi xảy ra, mấy năm gần đây nước sông chủ yếu đen đặc, bốc mùi hôi thối vô cùng khó chịu. 2 - 3 ngày nay do mưa nhiều và Hồ Tây xả nước nên nước chuyển màu xanh, không còn mùi khó chịu, kéo theo đó là hàng đàn cá lớn, nhỏ.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI