'Sống chung với mẹ chồng': Phim... báo hại!

15/04/2017 - 12:31

PNO - Phát sóng chỉ mới tập đầu tiên (hôm 6/4) mà Sống chung với mẹ chồng đã khiến thiên hạ rần rần đủ các kiểu.

Phát sóng chỉ mới tập đầu tiên (hôm 6/4) mà Sống chung với mẹ chồng đã khiến thiên hạ rần rần đủ các kiểu. Trên fanpage của VTV1 chật kín các còm-men với sắc thái “4 D” - từ dịu dàng đến dữ dội - làm cho những người chưa kịp coi cũng thấy nôn nao vì mình… lạc hậu quá.

Đúng chất gia đình VN, đôi lúc thấy diễn biến con người và sự việc trong phim hơi “ô-vơ” nhưng  so với phim “Việt gốc Hàn” Gia đình là số 1 thì Sống chung với mẹ chồng hấp dẫn hơn nhiều, xứng hàng cao thủ!  

'Song chung voi me chong': Phim... bao hai!

Chuyện mẹ chồng - nàng dâu, không riêng gì ở nước mình, mà gần như trong những nước thuộc khu vực Đông Nam Á, và châu Á nữa, đã là vấn đề muôn thuở. Có khác chăng là độ đậm nhạt của màu sắc “độc ác” ảnh hưởng theo sự thay đổi của thời đại.

Tất nhiên, cũng có một số ngoại lệ do từng điều kiện gia đình cụ thể mà quan hệ của “cặp đôi hoàn cảnh” này ít mùi bi thương hơn.

Nhưng phải nói mẹ chồng - nàng dâu hòa thuận với nhau, thương yêu nhau hết mực, là hàng hiếm, cho đến tận bây giờ. Thậm chí, có một số trường hợp thực tế xảy ra còn “ghê” hơn phim. Ai nói phim làm về mẹ chồng - nàng dâu là luôn “làm quá lên”, “có ít xít ra nhiều” là… thiếu thực tế! 

Sống chung với mẹ chồng vừa mới qua vài tập (phim có 32 tập) mà hình ảnh bà Phương (mẹ chồng), cô Vân (con dâu) và anh Thanh (con trai) đã bị khán giả xỉa xói đến tận cùng.

Đang phê phán bà Phương - gớm, mẹ chồng gì mà như… mật thám thời Tây thuộc địa, lúc nào cũng theo sát con trai với con dâu, chen vào cả đêm động phòng hoa chúc “này, ai cho cô cưỡi lên người con trai tôi” - thì quay sang mắng mỏ cô con dâu “dâu với chả con, đồ… mất lịch sự, mẹ chồng quan tâm thế thì thôi, không vừa ý thì cứ từ từ, chưa gì đã mặt nặng mày nhẹ” - và ngoắt một cái lại xỉ vả anh con trai tới tấp “chồng gì mà… ngu, lúc thì nịnh vợ xua mẹ đi như đuổi tà, lúc lại bênh mẹ coi vợ chả ra thể thống gì, điên hết cả tiết”.

Tình hình xem phim ngày một… căng thẳng!

'Song chung voi me chong': Phim... bao hai!
2 diễn viên chính trong Sống chung với mẹ chồng

Vì sao vậy? Dễ hiểu thôi. Khán giả chia làm nhiều phe. Một phe nói rằng bà Phương khá xa lạ với hình ảnh mẹ chồng thời phây-buc, za-lô, mẹ chồng bây giờ có thể thân với con dâu hơn con trai. Một phe lại lên án cô con dâu, là biên tập viên cứng - nghề sang chảnh - của một tạp chí mà ứng xử quá kém (chẳng hiểu biết về tâm lý) trong mối quan hệ gia đình giữa chồng và mẹ chồng.

Một phe khác có vẻ tiến bộ hơn khi họ quan tâm đến anh con trai, và cho rằng đó mới là đầu dây mối nhợ của mọi sự lủng củng, bất hòa giữa hai người phụ nữ mà anh ta đều thương yêu.

Thế là cãi nhau ỏm tỏi.

Còn đây là phe… ghét phim. Đọc trên fanpage của VTV1 chớ đâu. Tôi bị “mụ” người yêu bắt phải xem Sống chung với mẹ chồng này, có ai khổ như tôi không? Ui xời, thì vợ tôi cũng bảo “xem đi mà biết”.

Thiệt, đúng là phim… “báo hại”.

Lâu lắm mới thấy một phim truyền hình về đề tài gia đình gây sốt như vậy

Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI