Sóc Trăng trao hỗ trợ đợt 1 Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

11/12/2021 - 18:05

PNO - UBND tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNTP) vừa tổ chức lễ tiếp nhận và trao tặng máy tính bảng, sim Vinaphone 4G cho học sinh tỉnh Sóc Trăng có hoàn cảnh khó khăn theo chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Theo đó, Tập đoàn VNPT trao tặng 2.637 máy tính bảng và sim Vinaphone 4G cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, với tổng trị giá 7 tỉ đồng.

Nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, ban tổ chức đã trao trực tiếp cho 20 em học sinh khó khăn đại diện cho các em học sinh thuộc địa bàn huyện Long Phú và Mỹ Xuyên được nhận đợt này.

Bí thư Tỉnh ủy và Trưởng đại diện Tập đoàn VNPT tại Sóc Trăng trao tặng máy tính bảng cho các em học sinh.
Bí thư Tỉnh ủy và Trưởng đại diện Tập đoàn VNPT tại Sóc Trăng trao tặng máy tính bảng cho các em học sinh

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Bộ Thông tin và Truyền thông với Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp cùng các địa phương tổ chức thực hiện.

Ngoài việc hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thiếu thiết bị học trực tuyến, chương trình còn nhằm tiến tới phủ sóng internet ở những vùng chưa có sóng và nâng cao chất lượng sóng, thực hiện mục tiêu ứng dụng, phát triển khoa học trong giáo dục, nâng cao dân trí, mở mang tri thức xã hội, số hóa việc học tập, góp phần phát triển kinh tế số, xã hội số.

Lãnh đạo UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của Tập đoàn VNPT, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã trao tặng máy tính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có được phương tiện học tập trực tuyến trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Đồng thời, đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tổ chức trao tặng máy tính cho học sinh còn lại của huyện Long Phú và Mỹ Xuyên; liên hệ với Bộ Giáo dục và Đào tạo để có những đợt trao tặng tiếp theo; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để huy động các nguồn lực tài trợ cũng như chỉ đạo các trường hướng dẫn học sinh sữ dụng máy tính cho hiệu quả…

Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng trao 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, vượt khó học tốt, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

                                                                                                                  NST

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI