Sóc Trăng phạt 4 cửa hàng xăng dầu không bán hàng 75 triệu đồng

02/03/2022 - 15:30

PNO - Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 4 cửa hàng kinh doanh xăng dầu.

Ngày 2/3, tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Sóc Trăng cho biết tính từ ngày 28/1 đến ngày 2/3, Cục QLTT tỉnh đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 4 cửa hàng kinh doanh xăng dầu.

Các cửa hàng trên thuộc huyện Long Phú, Thạnh Trị và thị xã Vĩnh Châu, Ngã Năm. Tổng số tiền phạt đối với 4 cửa hàng là 75 triệu đồng.

Ảnh minh họa.
(Ảnh minh họa)

Các cửa hàng kinh doanh xăng dầu này chủ yếu vi phạm các hành vi như: Ngừng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản; địa điểm kinh doanh mở cửa hàng, địa điểm giao dịch, kinh doanh nhưng không bán hàng.

Toàn tỉnh Sóc Trăng hiện có 465 cửa hàng hoạt động kinh doanh xăng dầu. Hiện nay có 12 cửa hàng kinh doanh xăng dầu đang tạm ngưng hoạt động.

Trong đó, có 8 cửa hàng ngưng hoạt động có sự chấp thuận của ngành chức năng; 3 trường hợp do trụ bơm hư hỏng, chờ sang bán và 1 trường hợp bị tước giấy phép kinh doanh từ năm 2020.

Theo Cục QLTT Sóc Trăng, lực lượng QLTT đang tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, giám sát chặt chẽ các đơn vị kinh doanh xăng dầu. Từ đó kịp thời xử lý các hành vi găm hàng.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI