Sở Y tế TPHCM chỉ đạo khẩn mua hai loại thuốc điều trị COVID-19

03/08/2021 - 13:39

PNO - Đó là thuốc kháng viêm Medrol (Methyl prednisolone) 16mg (Công ty Pfizer) và thuốc kháng đông Xarelto (Rivaroxaban) 20mg (Công ty Bayer).

Ngày 3/8, Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hoài Nam đã có công văn khẩn chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn mua thuốc điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, theo Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM, các chuyên gia điều trị COVID-19 đã chia sẻ kinh nghiệm về thực tiễn sử dụng hai loại thuốc kháng viêm và kháng đông dạng uống để điều trị bệnh nhân hiệu quả, cứu được kịp thời nhiều người.

Thuốc kháng viêm Medrol 16mg và thuốc kháng đông Xarelto 20mg
Thuốc kháng viêm Medrol 16mg và thuốc kháng đông Xarelto 20mg

Đó là thuốc kháng viêm Medrol (Methyl prednisolone) 16mg (Công ty Pfizer) và thuốc kháng đông Xarelto (Rivaroxaban) 20mg (Công ty Bayer). Cả hai đều có liều dùng sáng uống 1 viên và chống chỉ định đối với bệnh nhân có rối loạn đông máu và viêm loét dạ dày nặng.

Lãnh đạo Sở Y tế TPHCM đề nghị các bệnh viện công lập trực thuộc, bệnh viện ngoài công lập, các cơ sở chăm sóc và theo dõi sức khỏe trường hợp F0 tại địa bàn quận huyện và TP. Thủ Đức, các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19, bệnh viện điều trị COVID-19 các trường hợp có triệu chứng, bệnh viện điều trị COVID-19 có bệnh lý kèm nặng cần can thiệp điều trị chuyên khoa và bệnh viện hồi sức COVID-19 mua gấp các thuốc trên để kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Nơi cung ứng hai thuốc trên theo công văn chỉ đạo của ông Nam là Công ty cổ phần Dược liệu Trung ương 2 (Phytopharma). Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị liên hệ Phòng Nghiệp vụ dược, Sở Y tế TPHCM để được hướng dẫn kịp thời.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI