Sở Y tế TP.HCM yêu cầu cơ sở làm đẹp Minisa Beauty Queen ngưng hoạt động

15/06/2018 - 12:07

PNO - Cơ sở làm đẹp Minisa Beauty Queen ở quận 7 dù quảng cáo có thể làm đẹp theo công nghệ Nhật, Hàn nhưng lại không lại thiếu một loạt giấy phép hoạt động.

Khoảng 11h ngày 14/6, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM kiểm tra đột xuất cơ sở làm đẹp Minisa Beauty Queen tại địa chỉ 68 đường 37, phường Tân Kiểng, quận 7, TP.HCM.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép hoạt động, chứng chỉ hành nghề.

Trong khi đó, trên bảng hiệu của Minisa Beauty Queen có quảng cáo các dịch vụ như chăm sóc, điều trị da thẩm mỹ; điều trị chuyên sâu căng bóng da, nâng cơ chảy xệ da mặt, giảm mỡ toàn thân…theo công nghệ Nhật Bản, Hàn Quốc.

So Y te TP.HCM yeu cau co so lam dep Minisa Beauty Queen ngung hoat dong
Một cô gái bị hoại tử mũi sau khi tiêm filler không rõ nguồn gốc tại một spa không có giấy phép hoạt động

Phiếu thu tại nơi này ghi có dịch vụ tiêm filler, lăn kim cho khách hàng.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM còn phát hiện một số thuốc, mỹ phẩm chưa xuất trình hóa đơn và chưa cung cấp được nguồn gốc các loại thuốc.

Đoàn kiểm tra niêm phong tạm giữ để làm căn cứ xử lý sau kiểm tra và yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế đề nghị Phòng Y tế Quận 7 giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên.

Thanh tra Sở Y tế sẽ làm rõ thêm các căn cứ về các cá nhân thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ và xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Hoàng Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI