Sở Y tế phối hợp với Công an TP điều tra "bác sĩ giả" vào khu điều trị bệnh nhân F0

22/02/2022 - 10:10

PNO - Nguyễn Quốc Khiêm (sinh năm 1996) bị nghi ngờ giả danh thạc sĩ, bác sĩ vào khu cách ly và điều trị người bệnh COVID-19 ở Trường Cao đẳng Điện lực TPHCM.

Sáng 22/2, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM xác nhận thanh tra Sở Y tế đang phối hợp với Công an TPHCM điều tra, xác minh trường hợp Nguyễn Quốc Khiêm (sinh năm 1996) bị nghi ngờ giả danh thạc sĩ, bác sĩ vào khu cách ly và điều trị người bệnh COVID-19 ở Trường Cao đẳng Điện lực TPHCM (quận 12).

Thanh tra Sở Y tế đang phối hợp với Công an TP điều tra làm rõ bác sĩ Nguyễn Quốc Khiêm
Thanh tra Sở Y tế đang phối hợp với Công an TP điều tra làm rõ "bác sĩ" Nguyễn Quốc Khiêm

Theo đó, trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát mạnh, TPHCM kêu gọi bác sĩ về hưu, sinh viên y khoa các trường đại học, cao đẳng tham gia phòng chống dịch, ngày 13/7/2021, Trường ĐH Y Dược TPHCM đã có văn bản đề nghị Sở Y tế TPHCM, UBND quận 12 đồng ý tiếp nhận các sinh viên của trường tham gia hỗ trợ khu cách ly tập trung Trường Cao đẳng Điện lực TPHCM. Trong danh sách đề nghị có tên Nguyễn Quốc Khiêm.

Khi được phân công nhiệm vụ chống dịch, Khiêm trở thành... bác sĩ điều trị cho F0 tại khu cách ly, theo đó Khiêm thăm khám, chỉ định, cấp phát các loại thuốc điều trị cho người bệnh COVID-19. Không những vậy, Khiêm còn ký các văn bản thông báo ca tử vong, chuyển viện cho các F0, cũng như phiếu thanh toán viện phí... tại đây với chức danh "thạc sĩ, bác sĩ".

Sau đó, Khiêm còn đăng tải giấy khen với nội dung "Sở Y tế TPHCM khen tặng ông Nguyễn Quốc Khiêm, thạc sĩ, bác sĩ khoa Tim mạch Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM đã có thành tích đột xuất, phát hiện hỗ trợ cấp cứu và điều trị cứu sống bệnh nhân đang trong tình trạng tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy". 

Bệnh viện Chợ Rẫy xác định giấy khen mà Khiêm đăng tải là giả mạo
Bệnh viện Chợ Rẫy xác định giấy khen mà Khiêm đăng tải là giả mạo

Theo đại diện của Trường Đại học Y Dược TPHCM, đến thời điểm hiện tại, qua rà soát trường không có sinh viên, giảng viên nào tên Nguyễn Quốc Khiêm học hay làm việc tại đây. Tuy nhiên, khi được hỏi vì sao Nguyễn Quốc Khiêm có tên trong danh sách mà trường đề nghị tham gia chống dịch tại khu cách ly tập trung Trường Cao đẳng Điện lực TPHCM vào tháng 7/2021, vị này cho biết sẽ phối hợp với các đơn vị để xác minh làm rõ và thông tin sau.

Bác sĩ Phạm Thanh Việt - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM khẳng định: "Bệnh viện Chợ Rẫy không có nhân sự, bác sĩ nào tên Nguyễn Quốc Khiêm. Tất cả các thông tin, hình ảnh trên giấy khen đều là giả mạo", bác sĩ Việt thông tin.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI