Sở TT&TT: Công ty Bayer nhận lỗi, sẽ bị phạt vì phát tán tài liệu có “đường lưỡi bò”

15/05/2020 - 18:12

PNO - Trong buổi làm việc với Sở TT&TT chiều 15/5, đại diện Công ty Bayer nhận lỗi phát tán tài liệu có “đường lưỡi bò”, chấp nhận bị phạt hành chính.

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh Thanh tra Sở TT&TT TPHCM - cho biết, bà Lynette Moey Yu Lin - Tổng giám đốc Công ty TNHH Bayer Việt Nam - đã đến Sở làm việc vào chiều 15/5.

“Tại buổi làm việc, bà Tổng giám đốc Công ty Bayer Việt Nam đã nhận lỗi phát tán tài liệu có chứa “đường lưỡi bò”. Phía Sở cũng đã có biên bản xử phạt hành chính về việc Công ty Bayer Việt Nam lưu truyền, sử dụng thông tin, hình ảnh vi phạm chủ quyền lãnh thổ quốc gia Việt Nam”, ông Thọ cho biết.

Cụ thể, khi trình bày với phía Sở, bà Lynette Moey Yu Lin cho biết, trước đó có tham dự một buổi hội thảo về phòng, chống dịch COVID-19 và nhận được tập tin như trên. Là bác sĩ, bà Yu Lin nhận thấy thông tin trong tập tin khá tốt trong việc phòng, chống dịch nên mới quyết định gửi cho 9 nhân viên cấp dưới mà không để ý đến phần hình ảnh.

Bà Yu Lin nói đã thu hồi email đã gửi đến 9 người này, nhưng thừa nhận không thể kiểm soát được có bao nhiêu nhân viên cấp dưới nữa cũng nhận được tập tin.

Hình ảnh tập tin có chứa đường lưỡi bò trong mail gửi đi của bà
Hình ảnh có chứa "đường lưỡi bò" trong email gửi đi của bà Lynette Moey Yu Lin

Theo ông Nguyễn Đức Thọ, hành vi của Tổng giám đốc Công ty TNHH Bayer Việt Nam sẽ bị xử phạt hành chính theo Điểm b, Khoản 7, Điều 102, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP về vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Cụ thể, phạt tiền từ 50 - 70 triệu đồng đối với hành vi cung cấp thông tin, hình ảnh vi phạm chủ quyền quốc gia; xuyên tạc sự thật lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng; xúc phạm dân tộc, danh nhân, anh hùng dân tộc mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Mức phạt cụ thể sẽ được thông báo trong vòng 7 ngày, từ 15/5. Trước mắt, Công ty Bayer phải nộp cho Sở văn bản giải trình cụ thể về vụ việc. 

Diễm Mi

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI