Sở TT&TT vào cuộc xác minh vụ Công ty Bayer phát tán tài liệu có “đường lưỡi bò”

12/05/2020 - 13:05

PNO - Ngày 12/5, ông Từ Lương - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM - cho biết đang xác minh vụ Công ty Bayer Việt Nam phát tán tài liệu có “đường lưỡi bò”.

"Hiện sở đang cho xác minh vụ việc vì mới chỉ tiếp nhận các thông tin qua một số bài báo, chưa có hình ảnh chứng cứ cụ thể”, ông Từ Lương nói.

Hình ảnh bản đồ được cho nằm trong tập tài liệu mà Công ty Bayer gửi cho nhân viên.
Hình ảnh bản đồ được cho là nằm trong tập tài liệu mà Công ty Bayer gửi cho nhân viên

Trước đó, vào cuối tháng 4, Tổng giám đốc Công ty Bayer Việt Nam (quốc tịch Malaysia, gốc Trung Quốc) đã gửi tài liệu qua email đến các trưởng bộ phận của công ty này tại Việt Nam, nội dung chia sẻ về bài học chống dịch COVID-19 của Trung Quốc. Sau khi nhận email, các trưởng bộ phận chia sẻ cho các nhân viên cấp dưới. Tổng cộng có khoảng 700 nhân viên của Công ty Bayer Việt Nam nhận được tài liệu trên.

Đại diện truyền thông của Công ty Bayer Việt Nam cho biết đây là tài liệu được chia sẻ giới hạn đến nhân viên của công ty. Nội dung email nhằm giới thiệu một số hoạt động hỗ trợ cộng đồng y khoa trong khu vực châu Á nhưng sơ suất để xảy ra vụ việc. Phía công ty đang tiến hành thu hồi và ngăn việc chuyển tiếp thông tin.

Công ty Bayer là tập đoàn của Đức có bề dày lịch sử hơn 150 năm. Tại Việt Nam, công ty hoạt động hơn 25 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ và nông nghiệp.

Diễm Mi

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI