Sợ nhà cửa bị cầm cố, người dân đi tìm "bùa hộ mệnh"

23/06/2016 - 15:58

PNO - Sau vụ nhà của người dân dự án The Harmona bị chủ đầu tư đem đi "cắm", người mua nhà ngày càng thận trọng.

Thời gian qua, giới BĐS xôn xao chuyện nhà của người dân trong dự án The Harmona bị chủ đầu tư đem đi "cắm" tại ngân hàng. Còn mới đây, người dân mua nhà tại Ruby Land cũng đang lo sốt vó vì chủ đầu tư bị ngân hàng kiện. Lý do là chưa trả được nợ.

Là người chuẩn bị mua nhà, anh Ngô Thế Long ở quận 3, TP HCM nói: "Tích cóp hàng chục năm trời mới đủ tiền mua nhà nên tôi phải cẩn trọng vì có dự án chủ đầu tư làm ăn chụp giật, không đảm bảo quyền lợi của khách hàng".

So nha cua bi cam co, nguoi dan di tim
Người dân đi tìm "bùa hộ mệnh" khi mua nhà

Trước thực trạng này, Tiến sỹ Bùi Quang Tín (Khoa Quản trị kinh doanh, Đại học Ngân hàng TP.HCM) cho biết, đầu tiên người dân hãy biết bảo vệ tài sản mình bằn cách tìm hiểu kĩ các dự án, xem chủ đầu tư có giải trình được mọi thắc mắc hay không, có được ngân hàng bảo lãnh nghĩa vụ tài chính hay không.

Vì Luật Kinh doanh Bất động sản 2014 có hiệu lực từ ngày 1/7/2015, quy định chủ đầu tư dự án bất động sản trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực, thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng, khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng.

So nha cua bi cam co, nguoi dan di tim
Sau vụ chung cư The Harmona tại TP. HCM bị Ngân hàng BIDV thu hồi xử lý nợ khiến người mua nhà hoang mang

Theo Tiến sỹ Đinh Thế Hiển- Tiến sỹ tài chính - Kỹ sư CNTT, Giám đốc viện nghiên cứu tin học và kinh tế ứng dụng thì với thị trường hiện nay, người mua sẽ chú trọng đến dự án tốt và chủ đầu tư uy tín. Đây là cơ hội cho những công ty thực sự tốt vượt lên khẳng định thương hiệu dành thị phần lớn và bền vững. Ngoài các yếu tố giá, vị trí, tiện ích, thiết kế, xây dựng… khách hàng cần tìm hiểu lịch sử công ty có thực lực tài chính, đã triển khai nhiều dự án đúng tiến độ, chất lượng, quản lý tốt hay không để trao niềm tin.

Theo Vietnamnet 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI