Sở GD-ĐT TP.HCM đã có báo cáo giải trình UBND việc nhận thù lao của Nhà xuất bản Giáo dục VN

18/12/2019 - 20:00

PNO - Đó là thông tin được ông Nguyễn Thành Trung, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM xác nhận với Báo Phụ Nữ TP.HCM vào chiều 19/12.

Một ngày sau thời hạn UBND TP.HCM yêu cầu Sở GD-ĐT phải báo cáo giải trình đầy đủ về vụ việc, đại diện sở này cho biết, đã có báo cáo giải trình gửi UBND.

Ngoài ra, trong thời gian tới, Sở GD-ĐT sẽ phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông họp báo thông tin vụ việc.

So GD-DT TP.HCM da co bao cao giai trinh UBND viec nhan thu lao cua Nha xuat ban Giao duc VN
Sở GD-ĐT TP.HCM phải giải trình, họp báo thông tin về việc nhận thù lao từ Nhà xuất bản Giáo dục VN

Trước đó, Thường trực UBND thành phố vừa chỉ đạo Sở GD-ĐT TP.HCM báo cáo giải trình đầy đủ, đồng thời họp báo thông tin các nội dung liên quan đến việc nhận thù lao từ Nhà xuất bản Giáo dục VN.

Cụ thể, vào ngày 17/12, Chánh văn phòng UBND TP.HCM đã có thông báo kết luận của tập thể Thường trực UBND thành phố sau khi nghe báo cáo giải trình của Sở GD-ĐT về các bài báo liên quan việc Nhà xuất bản Giáo dục VN chi thù lao cho cán bộ, chuyên viên của sở này.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì buổi họp tập thể Thường trực UB để nghe sở này báo cáo giải trình của Sở GD-ĐT về các bài báo liên quan đến nội dung trên.

Tham dự cuộc họp có các phó chủ tịch UBND thành phố (vắng ông Trần Vĩnh Tuyến do bận đi công tác) cùng Giám đốc Sở Nội vụ, Chánh Văn phòng UBND thành phố và đại diện lãnh đạo các đơn vị…

Thường trực UBND giao Sở GD-ĐT có báo cáo giải trình đầy đủ các nội dung liên quan việc Nhà xuất bản Giáo dục VN chi thù lao cho các bộ, chuyên viên sở này.

Đồng thời, làm việc với Nhà xuất bản Giáo dục VN xác định rõ các nội dung báo chí phản ánh, báo cáo Thường trực trước 18/12.

Trước đó, Báo Phụ Nữ TP.HCM đã thông tin, từ năm 2015, Nhà xuất bản Giáo dục VN có quyết định chi thù lao ban chỉ đạo biên soạn bộ sách giáo khoa miền Nam thuộc Sở GD-ĐT TP.HCM, gồm 11 người, do Giám đốc sở là ông Lê Hồng Sơn làm trưởng ban. Mỗi người nhận từ 3,5-6 triệu đồng/tháng từ 1/5/2015.

Tiếp đó, năm 2018, nhà xuất  bản này lại có quyết định về việc thành lập ban chỉ đạo và mức chi thù lao cho ban chỉ đạo tổ chức biên soạn bộ sách giáo khoa miền Nam. Ngoài 11 thành viên ban đầu, có thêm 9 người của Nhà xuất bản Giáo dục VN.

Bên cạnh đó, còn có nhóm tư vấn hỗ trợ gồm 15 người, trong đó 14 người là chuyên viên các môn học hoặc phòng ban chuyên môn của Sở GD-ĐT TP.HCM.

Linh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI