Sợ bị mổ, người đàn ông phải trải qua nhiều ca phẫu thuật để cứu chân do tự đắp thuốc

03/03/2020 - 09:03

PNO - Chân bị đau nhức, đi lại khó khăn, anh N. nghe theo lời khuyên của mọi người tự mua thuốc nam về đắp, dẫn đến suýt hoại tử chân.

Ngày 3/3, PGS.TS. Nguyễn Đức Chính - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) cho biết, bệnh viện này vừa phẫu thuật, phục hồi và giữ lại bàn chân cho anh T.V.N. (49 tuổi, ở Trực Ninh, tỉnh Nam Định) do trước đó tự đắp thuốc nam để chữa nhức chân.

Nhiều bệnh nhân nhập viện vì tự ý dùng thuốc nam
Nhiều bệnh nhân nhập viện vì tự ý dùng thuốc nam

Cuối năm 2019, anh N. bị đau nhức bàn chân phải, đi lại khó khăn nên mua thuốc nam về đắp theo lời khuyên của người quen. Sau đó, chân của anh càng sưng đau, xuất hiện các vết hoại tử và chảy dịch mủ thối.

Thấy vậy, gia đình đưa anh tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để xử lý tình trạng nhiễm trùng hoại tử ở bàn chân phải.

Qua nhiều lần lên bàn mổ, vết thương của anh N tiến triển tốt hơn. Sau 2 tháng tích cực điều trị và chăm sóc, bàn chân của anh N. đã tạm ổn định, tuy nhiên chức năng vẫn còn hạn chế.

Theo thạc sĩ - bác sĩ Trần Tuấn Anh - khoa Phẫu thuật nhiễm khuẩn và chăm sóc vết thương, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (người trực tiếp điều trị và phẫu thuật cho bệnh nhân N.), do tâm lý ngại đi bệnh viện, sợ bị mổ nên anh N. đã tự ý điều trị bằng thuốc nam. May mắn, các bác sĩ kịp thời giữ lại bàn chân cho anh.

Trên giường bệnh, anh N. cho biết, ở địa phương nơi anh sinh sống, nhiều người còn tự ý sử dụng thuốc nam dân gian, truyền tai nhau phương pháp chữa bệnh. Sau khi xuất viện, anh sẽ gặp để chia sẻ kinh nghiệm của chính mình cho người quen để tránh những hậu quả đáng tiếc.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI