Singapore muốn sớm mở lại đường bay thương mại với Việt Nam

20/10/2021 - 16:35

PNO - Ngày 19/10, tại cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể, ông Jaya Ratnam, đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore tại Việt Nam bày tỏ mong muốn đường bay giữa hai nước sớm được nối lại.

Theo đại sứ Jaya Ratnam việc đi lại hai nước sớm liên thông, cụ thể là mở lại đường bay thương mại sẽ thúc đẩy phục hồi kinh tế cả hai quốc gia sau đại dịch. Sắp tới, hai nước sẽ đẩy mạnh làm việc với các cơ quan hữu quan để đạt được thống nhất về hộ chiếu vắc-xin, điều kiện hành khách, chuẩn bị mở cửa trở lại trong thời gian sớm nhất.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trao đổi với Đại sứ Jaya Ratnam
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trao đổi với Đại sứ Jaya Ratnam

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết hai nước có nhiều tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải. Cụ thể, trong lĩnh vực hàng hải, Singapore là trung tâm trung chuyển hàng hóa quốc tế bằng đường biển lớn của khu vực, có thể hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong quản lý, khai thác cảng biển, vận tải biển. 

Ông Nguyễn Văn Thể đề nghị phía Singapore chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng, quản lý đô thị thông minh, giao thông thông minh và hỗ trợ đào tạo các lĩnh vực hàng không, hàng hải, đường bộ...  Đại sứ Jaya Ratnam cam kết luôn ủng hộ, tìm các biện pháp để thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực GTVT trong nhiệm kỳ tại Việt Nam.

“Nhiều doanh nghiệp Singapore tin tưởng và mong muốn hợp tác lâu dài với Việt Nam. Chúng tôi sẵn sàng kết nối các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam với Tổ chức Cơ sở hạ tầng châu Á của Chính phủ Singapore, từ đó tìm kiếm nguồn tài chính cũng như cơ hội hợp tác trong xây dựng hạ tầng giao thông và các lĩnh vực khác”, đại sứ Jaya Ratnam bày tỏ.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI