Singapore mở tuyến đường du lịch dành cho người Việt Nam đã tiêm chủng

04/03/2022 - 20:03

PNO - Singapore vừa công bố các tuyến đường du lịch dành cho người đã tiêm vắc xin (VTL) cho công dân Việt Nam và Hy Lạp, đồng thời mở rộng danh sách miễn kiểm dịch cho nhiều thành phố ở Malaysia, Indonesia và Ấn Độ.

Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) cho biết: “Với việc khai trương VTL từ Việt Nam, chúng tôi sẽ khôi phục tuyến đường đi lại hai chiều không có kiểm dịch với Việt Nam - điểm đến phổ biến của nhiều người Singapore trước thời COVID-19”. Trong khi đó, Việt Nam có kế hoạch mở lại biên giới cho du lịch quốc tế từ ngày 15/3.

Như vậy, du khách từ Việt Nam và Hy Lạp có thể đến Singapore theo VTL kể từ ngày 16/3.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Singapore S Iswaran nhận định: "Kết hợp với nhau, các VTL với Malaysia, Indonesia và Việt Nam sẽ tăng cường kết nối với các nước láng giềng ASEAN, những cộng đồng có quan hệ kinh tế và giao lưu từ lâu đời với chúng tôi".

Du khách đeo khẩu trang di chuyển tại sân bay Changi ở Singapore vào ngày 12/1
Du khách đeo khẩu trang di chuyển tại sân bay Changi ở Singapore vào ngày 12/1 - Ảnh: AFP

Đơn xin thẻ du lịch dành cho người đã được tiêm phòng đến các quốc gia kể trên sẽ mở vào ngày 13/3. Thẻ này là yêu cầu bắt buộc đối với những du khách ngắn hạn đủ điều kiện và những người có giấy phép lao động.

Riêng những trường hợp không phải người Malaysia và không có giấy phép lao động trong lĩnh vực xây dựng, nhà máy đóng tàu và chế biến hàng hải hoặc những người có giấy phép lao động đang ở trong ký túc xá không được phép nhập cảnh vào Singapore theo VTL.

Những người Singapore đã tiêm phòng đầy đủ, thường trú nhân, tất cả người có thẻ cư trú dài hạn khác và những người nhập cảnh theo diện phê duyệt về nguyên tắc (IPA) không cần phải nộp đơn xin thẻ. Trẻ em từ 12 tuổi trở xuống cũng không cần phải nộp đơn.

Việc bổ sung VTL với Hy Lạp đồng nghĩa Singapore thiết lập tuyến du lịch miễn kiểm dịch với tất cả các quốc gia ở châu Âu có đường bay thẳng đến Singapore.

Khu vực Kinh tế Châu Âu, bao gồm 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU), Iceland, Liechtenstein và Na Uy, cho phép người dân giữa các quốc gia này di chuyển tự do.

Việc mở rộng yêu cầu về lịch sử du lịch sẽ áp dụng cho những du khách đến Singapore vào hoặc sau ngày 16/3. Những du khách đã đến bất kỳ quốc gia nào trong Khu vực Kinh tế Châu Âu, bao gồm cả các điểm dừng quá cảnh, trong vòng bảy ngày liên tiếp trước khi khởi hành đến Singapore, có thể tính thời gian lưu trú của họ ở những quốc gia đó để đáp ứng yêu cầu lịch sử du lịch trong bảy ngày của VLT.

CAAS cho biết việc mở rộng các VTL sẽ giúp tạo thuận lợi cho việc đi lại và tăng cường kết nối của trung tâm hàng không Singapore với các thị trường trọng điểm.

Linh La (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI