Siêu thị, trung tâm thương mại, khu vui chơi... không có chỗ chen chân ngày 30/4

30/04/2022 - 14:38

PNO - Nhiều trung tâm thương mại, khu vui chơi, siêu thị tại TPHCM đông nghịt khách trong ngày đầu tiên nghỉ lễ 30/4.

Ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM vào sáng 30/4 tại nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, khu vui chơi, hàng quán,... trong ngày đầu tiên nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đông nghịt khách. Một số siêu thị, khu vui chơi, nhà hàng khách phải xếp một hàng dài chờ tới lượt thanh toán, trải nghiệm dịch vụ.
Sáng 30/4 nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, khu vui chơi, hàng quán... đông nghịt khách. 

 

Tại siêu thị Emart (quận Gò Vấp), khu vực lối ra vào, quầy thanh toán, hàng phục vụ ăn uống tại chỗ hầu luôn trong tình trạng quá tải.
Tại siêu thị Emart (quận Gò Vấp), khu vực lối ra vào, quầy thanh toán, hàng phục vụ ăn uống tại chỗ đều trong tình trạng quá tải

 

Do ngày nghỉ lễ 30/4 đầu tiên rơi đúng vào dịp cuối tuần, nhiều gia đình tranh thủ mua sắm, cho con đến siêu thị vui chơi ăn uống nên xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ. Các quầy thức ăn sẵn, bánh mì tại siêu thị này gần như không có lỗi đi vì lượng khách lớn.
Các quầy thức ăn sẵn, bánh mì tại siêu thị gần như không có lối đi vì lượng khách quá đông 

 

Khu vực ăn uống tại chỗ gần như không còn chỗ trống, nhiều khách phải đứng chờ tới lượt vào ăn tại Emart.
Khu vực ăn uống tại chỗ gần như không còn chỗ trống, nhiều khách phải đứng chờ tới lượt vào ăn tại Emart

 

Khu vực quầy tính tiền bên trong (quầy tính tiền đồ ăn chế biến sẵn) và các két tính tiền trong siêu thị này gần như mở hết công suất để phục vụ nhu cầu của khách. Nhưng khách phải xếp hàng chờ rất lâu để tới lượt thanh toán. Một vị khách mua hàng tại siêu thị này,
Khu vực quầy tính tiền gần như mở hết công suất. Khách phải chờ từ 30-45 phút chỉ để thanh toán

 

Theo quan sát của chúng tôi, lượng hàng tại hệ thống siêu thị này ngày lễ khá đầy đủ, nhân viên bổ sung hàng liên tục ở các quầy nhu yếu phẩm, thực phẩm tươi sống. Siêu thị cũng có nhiều sản phẩm khuyến mãi, giảm giá đặc biệt cho khách mua sắm trong ngày lễ 30/4.
Theo quan sát của phóng viên, lượng hàng tại hệ thống siêu thị này ngày lễ khá đầy đủ, nhân viên bổ sung hàng liên tục ở các quầy nhu yếu phẩm, thực phẩm tươi sống. 

 

Khu vực tập trung đông quầy hàng khuyến mãi tại siêu thị Emart.
Khu vực tập trung đông quầy hàng khuyến mãi tại siêu thị Emart

 

Thanh toán đã chờ mệt, nhưng khi book taxi công nghệ về nhà tôi chờ hơn 30 phút vẫn chưa 'dính' tài xế nào. Trong khi giá ngày lễ, giờ cao điểm cao gần gấp đôi ngày thường, một vị khách tên Phương Khánh (ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM) với nói
"Thanh toán đã chờ mệt, nhưng khi đặt taxi công nghệ về nhà tôi đã chờ hơn 30 phút vẫn chưa 'dính' tài xế nào dù giá cao gần gấp đôi ngày thường", một vị khách tên Phương Khánh (ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM) cho biết

  

Tượng tự, tại một số trung tâm thương mại, siêu thị khác như: Giga mall (Thủ Đức), Vincom Đồng Khởi (quận 1)
Tại một số trung tâm thương mại: Giga mall (Thủ Đức), Vincom Đồng Khởi (quận 1), Aone mall (Quận Bình Tân và Tân Phú),...trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 cũng đông khách, nhất là tại các nhà hàng ăn uống, khu vui chơi, cửa hàng thời trang. Trong ảnh: Khách hàng đông nghịt tại trung tâm thương mại Giga mall (Thủ Đức).

 

Tương tự, két tính tiền của một siêu thị trong chuỗi Co.op tại TP Thủ Đức cũng đông nghịch
Két tính tiền của một siêu thị trong chuỗi Co.op Mart tại TP Thủ Đức cũng đông nghịt khách.

 

Tranh thủ những ngày lễ, nhu cầu nghỉ ngơi, mua sắm lớn, nhiều cửa hàng, thương hiệu thời trang cũng tung khuyến mãi giảm giá từ 10-50%, hoặc áp dụng chính sách mua 1 tăng 1 để kích cầu tiêu dùng dịp lễ.
Một quầy hàng túi xách da tung khuyến mãi 50% thu hút nhiều khách lựa hàng ngay tầng trệt, lối ra vào của trung tâm thương mại Giga mall.

 

Còn tại một số nhà hàng đặt biệt là các quán lẩu, nướng bên trong các khu trung tâm thương mại luôn trong tình trạng đông khách. Nhiều nhà hàng, khách phải chờ một hàng dài để được vào ăn uống.
Tại một số nhà hàng trong các khu trung tâm thương mại luôn trong tình trạng đông khách. Nhiều nhà hàng, khách phải chờ một hàng dài để được vào ăn uống.

 

Tại một nhà hàng lẩu mới mở tại tầng 5, Giga mall dù khách đã đặt lịch sẵn, nhưng vẫn phải ngồi chờ tới lượt vào ăn.
Tại một nhà hàng lẩu mới mở tại tầng 5, Giga mall dù khách đã đặt lịch sẵn, nhưng vẫn phải ngồi chờ tới lượt vào ăn

 

Nhà hàng lẩu này bố trí thêm các quầy chăm sóc móng cho khách hàng, đặc biệt khách nữ chờ đợi lâu có thể vào sử dụng dịch vụ.
Nhà hàng lẩu này bố trí thêm các quầy chăm sóc móng cho khách hàng, đặc biệt khách nữ chờ đợi lâu có thể vào sử dụng dịch vụ

 

Hay đông nhất là khu vui chơi trẻ em,
Hay đông nhất là khu vui chơi, trò chơi trẻ em tại các trung tâm thương mại dịp lễ 30/4

 

Tầng 6, nhiều trò chơi,
Tầng 6 trung tâm thương mại Giga mall, nhiều khu trò chơi luôn trong tình trạng kín khách

 

 

Khách phải xếp hàng để mua vé chơi trò chơi tại trung tâm thương mại Thủ Đức.
Khách phải xếp hàng để mua vé chơi trò chơi tại trung tâm thương mại Thủ Đức

 

Bên cạnh đó, nhiều quán cà phê bên trong và ngoài các khu vực trung tâm thương mại tại TPHCM cũng gần như kín chỗ, khách phải ngồi ngoài chờ tới lượt để vào uống.
Bên cạnh đó, nhiều quán cà phê bên trong và ngoài các khu vực trung tâm thương mại tại TPHCM cũng gần như kín chỗ, khách phải ngồi ngoài chờ tới lượt để vào

 

 

Một quán cà phê trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp, TPHCM) đông khách vào giữa trưa 30/4.
Một quán cà phê trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp, TPHCM) đông khách vào giữa trưa 30/4

Quốc Thái

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=