Nhiều tour du lịch nước ngoài kín chỗ trong kỳ nghỉ lễ 30/4

29/04/2022 - 06:53

PNO - Không chỉ các tour du lịch nội địa sôi động, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều tour đưa khách trong nước ra nước ngoài cũng kín khách.

Từ nhiều ngày trước, một số tour đi Thái Lan, Dubai tại một số công ty lữ hành quốc tế đã kín chỗ. Giá các tour này cũng không hề cao, chẳng hạn tour đi Thái Lan 5 ngày 4 đêm khởi hành ngày 29 và 30/4 có giá từ 12,9 triệu đồng/khách, tour Campuchia 4 ngày 3 đêm từ 7,9 triệu đồng/khách… Theo đại diện Vietravel, sở dĩ các tour đi Thái Lan, Dubai hấp dẫn nhiều người là vì có mức giá phải chăng.

Dù lượng khách đi du lịch nước ngoài đã nhiều hơn, tuy nhiên theo các doanh nghiệp lữ hành, còn quá sớm để đánh giá du lịch quốc tế đã phục hồi
Dù lượng khách đi du lịch nước ngoài đã nhiều hơn, tuy nhiên theo các doanh nghiệp lữ hành, bây giờ còn quá sớm để cho rằng du lịch quốc tế đã phục hồi

Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng giám đốc Công ty Saigontouirst, cho hay trong tháng 4/2022 Saigontourist đã đưa 18 đoàn đi Dubai, Singapore, châu Âu khởi hành từ Hà Nội và TPHCM. Dịp 30/4 khách cũng đông hơn, có những đoàn doanh nghiệp có tới hơn 200 khách đi Singapore.

Ông Trần Thanh Vũ - CEO VinaGroup Travel - cho biết, trong dịp lễ 30/4, công ty có 4 đoàn khách đi châu Âu, Dubai và Thái Lan, khởi hành vào các ngày 28-29-30/4. Giá tour quốc tế đi hầu hết các thị trường không tăng kể từ khi du lịch quốc tế mở cửa, điều này đã giúp thị trường nhộn nhịp hơn.

Chẳng hạn, giá tour đi Dubai thậm chí còn hấp dẫn hơn cả thời điểm chưa có dịch COVID-19. Nếu không phải dịp nghỉ lễ, giá tour đi 4 ngày 4 đêm chỉ khoảng 29,9 triệu đồng/khách. Vào dịp 30/4, giá tour cũng chỉ tăng thêm khoảng 1 triệu đồng.

Hiện chỉ các tour đến Thái Lan có giá cao hơn do nước này còn quy định xét nghiệm COVID-19 cả chiều đi và về, do đó du khách phải chịu thêm chi phí xét nghiệm. Ngoài ra, do số chuyến bay chưa nhiều nên giá vé cũng cao hơn.

Mặc dù các tour outbound (đưa khách Việt Nam đi nước ngoài) đã được bán ra nhiều hơn, nhưng theo đánh giá của hầu hết các doanh nghiệp lữ hành, du lịch quốc tế chưa thực sự sôi động, du khách còn khá dè chừng.

“Lượng khách đặt tour đi nước ngoài có tăng, nhưng không đột biến. Vì khách còn đang thăm dò, ưu tiên các nước có chính sách visa ưu đãi, yêu cầu xét nghiệm COVID-19 thuận lợi..”, ông Trần Thanh Vũ nói.

Các chuyến bay quốc tế tăng dần số chuyến

Vietnam Airlines thông báo đã khôi phục hoàn toàn hoạt động bay thường lệ tới 15 thị trường truyền thống. Trong thời gian tới, hãng sẽ mở các đường bay mới kết nối Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc và Singapore, đồng thời chuẩn bị mở thêm đường bay mới tới Ấn Độ.

Tương tự, Bamboo Airways liên tục tăng tần suất và mở mới nhiều đường bay quốc tế. Cụ thể, các đường bay Hà Nội - Narita (Nhật Bản) hiện tăng tần suất khai thác lên 4 chuyến khứ hồi/tuần, Hà Nội - Incheon (Hàn Quốc) tăng lên 3 chuyến khứ hồi/tuần và tiến tới bay 1 chuyến khứ hồi/ngày cho mỗi đường bắt đầu từ 1/6.

Ngay trước thềm đại lễ 30/4 - 1/5, Bamboo Airways tiếp tục đưa vào khai thác hàng loạt đường bay mới như Hà Nội - Melbourne (Úc) từ 27/4, TPHCM - Bangkok (Thái Lan) từ 28/4, TPHCM - Singapore từ 29/4 và sau đó là Hà Nội - Singapore từ 4/5. Đồng thời, hãng thúc đẩy, hướng tới mở rộng mạng bay đến các quốc gia châu Á như Lào, Campuchia...

Vietjet Air cho biết, hãng cũng tăng chuyến bay tới Singapore, Bangkok (Thái Lan), Bali (Indonesia), Kuala Lumpur (Malaysia), New Delhi (Ấn Độ), Nhật Bản, Hàn Quốc... ngay trong dịp nghỉ lễ này.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI