Show trò chuyện, vlog lên ngôi trong mùa dịch

30/07/2021 - 12:06

PNO - Nghệ sĩ, người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đang tập trung sản xuất nhiều chương trình mang tính chia sẻ gửi đến khán giả trên YouTube.

Đa màu đa sắc

Cốc cốc Sam ơi của MC Sam vừa lên sóng tập đầu mùa thứ 2. Ghi hình tại nhà, cô cùng 2 khách mời trò chuyện mỗi tuần một chủ đề. Chương trình cuốn hút người xem nhờ nhiều tình huống hài hước.

MC Dustin Phúc Nguyễn cũng vừa giới thiệu 3 số phát sóng trong chuỗi Q&A, trò chuyện với khách mời hoặc theo chủ đề với khán giả. Với lối dẫn dắt duyên dáng, giàu kinh nghiệm, không khó để Dustin tạo sự hứng thú cho khán giả. 

Xuân Lan trong  chương trình  Chuyện ngại nói

Xuân Lan trong chương trình Chuyện ngại nói

Bộ đôi Kiên Hoàng và Loan Hoàng (gia đình Cam Cam) cũng vừa cho ra mắt tập đầu tiên trong series Ý anh ý em, bàn luận nhiều vấn đề trong cuộc sống, với cái nhìn đa chiều từ đàn ông, phụ nữ, người cha, người mẹ trong gia đình. Nam Thư hiện đang phát Chuyện đời là, phần đầu tái hiện câu chuyện của nhân vật, phần 2 là cuộc trò chuyện của cô với nhân vật giấu mặt. MC Liêu Hà Trinh đang phát sóng Tự tình lúc 0h mùa thứ 2. Mỗi tập, chị cùng khách mời đọc những bức thư, chia sẻ nhiều chủ đề trong cuộc sống.

Ngoài ra, khán giả cũng có thể theo dõi Hẹn hò cùng Cát Tường. Mỗi số phát sóng dài khoảng 30 phút, chị cùng khách mời trò chuyện về những chủ đề liên quan đến cuộc sống của họ. Không chỉ người nổi tiếng, Cát Tường cũng mời doanh nhân, chuyên viên trang điểm tham gia.

Clip Tự tình lúc 0h: Liêu Hà Trinh và Ái Phương 

Hơn một tháng qua, Dino Vũ cho ra mắt gần 20 vlog trên kênh YouTube. Ngoài kinh nghiệm sống, anh còn chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nhà, nấu ăn, phối quần áo... Siêu mẫu Xuân Lan có chương trình Chuyện ngại nói. Thời gian tới, Huỳnh Lập cũng cho ra mắt chương trình kể chuyện kinh dị. Minh Tú, Đào Bá Lộc, Gia Khiêm... cũng giới thiệu loạt video theo hình thức hỏi đáp, tâm sự từ những vấn đề được khán giả, người hâm mộ đặt ra cho họ trên các mạng xã hội Facebook, Instagram, TikTok... Liêu Hà Trinh cũng có kế hoạch cho ra mắt: Đảo ký ức, Tiệm sách của Tiến, nhằm giúp mọi người giải quyết những tổn thương bên trong tâm hồn.

Nhà sản xuất thích nghi mùa dịch

Liêu Hà Trinh cho biết khán giả hiện nay chuộng tiếp cận thông tin ngắn gọn, nhanh chóng. Vì thế, việc làm một chương trình có thời lượng 30 phút, lại theo mô-típ đọc thư, chia sẻ, theo chị là một lựa chọn mạo hiểm. Nhưng thời gian gần đây, chương trình được quan tâm yêu thích nhiều hơn, lượt xem và bình luận chia sẻ cũng tăng rõ rệt.

Nữ MC nói: “Thời gian này mọi người đều ở nhà, đôi khi có những suy nghĩ tiêu cực, buồn chán. Có thể họ muốn được lắng nghe, tâm sự, trò chuyện, để tìm cảm giác bình yên. Tôi nghĩ những chương trình này có thể góp phần xoa dịu căng thẳng cho họ”. Xuân Lan cho biết lượng xem, tương tác của khán giả với nhóm chương trình này chỉ ở mức trung bình khá, thấp hơn so với những nội dung mang tính giải trí thu hút dư luận như game show, hài... Tuy nhiên, theo chị đây vẫn là tín hiệu đáng mừng.

 Dustin trò chuyện từ xa với Lê Nhân

Dustin trò chuyện từ xa với Lê Nhân

Dễ thấy, hài hước hay không thì những nội dung này đều mang lại năng lượng tích cực với công chúng. Nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng đã truyền kinh nghiệm sống, làm việc cho giới trẻ, giúp họ có thể lấy lại cân bằng trong thời điểm đầy khó khăn này.

Chẳng hạn, không chỉ được cười với tính cách hài hước, công chúng còn học được nhiều điều hay từ Minh Tú như các bài tập, món ăn giữ dáng, đẹp da, trang điểm... Hẹn hò cùng Cát Tường đưa ra những kinh nghiệm thành công của người đi trước, hoặc giúp họ tìm hiểu về sự tự do trong tâm hồn... Dustin không chỉ nêu mà còn đưa ra một số giải pháp giúp người trẻ có thêm cơ hội trong công việc. Ngược lại, chính khán giả cũng mang lại một nguồn thông tin phong phú cho những nhà sản xuất nội dung, thông qua những buổi trò chuyện, thăm dò ý kiến, đặt câu hỏi trên các mạng xã hội. 

Hiện đã có những chương trình được sản xuất trước thời điểm giãn cách xã hội, đang trong quá trình hậu kỳ, dùng phát dần. Một số được sản xuất trong thời gian này. Họ cũng nhanh chóng thích nghi trong thời điểm dịch bệnh để tiếp tục có sản phẩm gửi đến công chúng. Xuân Lan vừa thực hiện số mới nhất cùng khách mời bằng việc facetime qua điện thoại. Hai bên đều có thiết bị quay, bố trí ánh sáng. Chị nói: “Tôi được sự hỗ trợ của ông xã vì anh ấy làm trong ngành phim ảnh. Dĩ nhiên việc sản xuất này cũng có chút bỡ ngỡ, nhưng chúng ta cần tuân thủ tốt quy định phòng, chống dịch. Sức khỏe, tính mạng là điều quan trọng trong thời điểm này”.

Dustin Phúc Nguyễn thực hiện trò chuyện từ xa với Lê Nhân. Trong số thứ ba, anh tự đặt máy, bố trí ánh sáng để quay. Anh sử dụng nhiều hiệu ứng graphic để tăng sự bắt mắt khi góc máy không được đa dạng. Minh Tú cho biết từ khi bị kẹt ở Bali vào năm ngoái vì dịch COVID-19, chị cũng đã làm quen với việc phải xoay xở mọi thứ, làm việc từ xa với ê-kíp nên không còn bỡ ngỡ.

Clip Dustin Phúc Nguyễn đưa ra nhiều kinh nghiệm, lời khuyên cho giới trẻ trong Q&A:

Justin cho rằng sản xuất trực tiếp có tác dụng tạo ra cảm xúc chân thật, mạnh mẽ, điều cực kỳ quan trọng cho những chương trình chia sẻ, tâm sự. “Nếu chúng ta không thể làm gì để thay đổi được những tác động bên ngoài, thì hãy tự thay đổi chính bên trong để hòa nhập và thích nghi. Tôi thấy việc tự học các công đoạn sản xuất là điều phải làm trong giai đoạn này. Được sẽ nhiều hơn mất. Được ở đây là có cơ hội để tiếp tục lao động, sáng tạo, có thêm kỹ năng, mặc cho điều kiện hoàn cảnh có nhiều khó khăn và thử thách hơn”, Dustin chia sẻ.

Các chương trình được sản xuất với nội dung, hình thức đa dạng, nhưng anh cho rằng cuộc trò chuyện nào cũng phải từ trái tim đến trái tim, phải thật lòng, thì người nghe mới cảm nhận được và có phản hồi tích cực. 

Nguyễn Thành Lâm

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri