Selena Gomez, Jennifer Lopez tham gia đêm nhạc kêu gọi 22 tỷ USD cho chiến dịch vắc-xin COVID-19

15/04/2021 - 10:40

PNO - Sự kiện âm nhạc "VAX Live: The Concert to Reunite the World" đặt mục tiêu kêu gọi 22 tỷ USD cho chiến dịch tiêm chủng vắc-xin COVID-19 hỗ trợ các quốc gia nghèo. Chương trình có sự tham gia của nhiều ngôi sao như Selena Gomez, Jennifer Lopez, Foo Fighters...

Global Citizen - tổ chức giáo dục và vận động quốc tế hoạt động để thúc đẩy phong trào xóa đói giảm nghèo cùng cực - đã công bố sự kiện âm nhạc AX Live: The Concert to Reunite the World. Đây là một phần trong nỗ lực nhằm chấm dứt đại dịch trên thế giới.

Chương trình dự kiến phát sóng trên toàn cầu và phát trực tuyến. Mục tiêu của chương trình nhằm đảm bảo phân phối vắc-xin COVID-19 công bằng cho các quốc gia, mở ra hy vọng cho các gia đình về tương lai được đoàn tụ sau khi tiếp nhận vắc-xin.

Với mục tiêu kêu gọi các tập đoàn và các nhà hảo tâm quyên góp 22 tỷ USD cho nỗ lực tiêm chủng toàn cầu, buổi hòa nhạc phát sóng ngày 8/5 trên ABC, CBS và FOX cũng như trên các đài phát thanh iHeartMedia và YouTube, sẽ có sự góp mặt của Selena Gomez, Jennifer Lopez, Foo Fighters, Eddie Vedder, J Balvin, HER... Các tiết mục trình diễn sẽ được ghi hình tại sân vận động SoFi ở Los Angeles.

Selena Gomez cùng Jennifer Lopez tham gia sự kiện âm nhạc VAX Live: The Concert to Reunite the World
Selena Gomez cùng Jennifer Lopez tham gia sự kiện âm nhạc VAX Live: The Concert to Reunite the World

Trước sự kiện này, Hugh Evans, Giám đốc điều hành của Global Citizen, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự kiện: “Có 27 triệu nhân viên y tế trên toàn cầu không được tiếp cận với vắc-xin. Tôi nghĩ mình không nên nhận vắc-xin trước các nhân viên y tế tuyến đầu”.

Do sự bất bình đẳng về nguồn cung vắc-xin, đến nay phần lớn các quốc gia nghèo vẫn chưa nhận được vắc-xin, điều này dẫn đến tình trạng hàng chục triệu nhân viên y tế vẫn chưa được chủng ngừa.

Chia sẻ về lý do chọn Selena Gomez là người dẫn chương trình AX Live: The Concert to Reunite the World, Hugh Evans cho biết: “Selena Gomez là một nhà lãnh đạo đúng nghĩa. Cô ấy là một trong số ít ngôi sao có số lượng người theo dõi nhiều nhất trên các mạng xã hội, đồng thời cô ấy cũng có tiếng nói trong giới trẻ và trong cộng đồng Latinx".

Về phần mình, Gomez cho biết cô cảm thấy rất vinh dự khi được chọn: “Đây là thời khắc lịch sử để khuyến khích mọi người trên thế giới tiêm vắc-xin COVID-19 khi vắc-xin này có sẵn cho họ. Các nhà lãnh đạo thế giới nên chia sẻ liều lượng vắc-xin một cách công bằng".

Trong nhiều năm, Global Citizen đã sử dụng sức mạnh kết nối những người nổi tiếng với người hâm mộ của họ để tạo ra một phong trào “hành động tập thể”, đẩy mạnh mục tiêu xóa bỏ đói nghèo.

Chung Thu Hương (theo Japan Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI