Sẽ gỡ phù điêu có hình giống hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật

20/12/2019 - 19:57

PNO - Để tránh những dư luận không tốt trong môi trường giáo dục, ông Lê Văn Sửu - hiệu trưởng Trường đại học Mỹ thuật Việt Nam cho biết, sẽ sớm có quyết định gỡ bỏ bức phù điêu.

Liên quan đến những ồn ào xung quanh bức phù điêu của một học viên cao học trong Trường đại học Mỹ thuật Việt Nam mô tả không gian lớp học với thầy giáo đang giảng bài trước sinh viên - giống thầy hiệu trưởng đương nhiệm Lê Văn Sửu được đắp lên ngay lối vào trường, ông Sửu cho biết đã cân nhắc 2 phương án xử lý. 

Thứ nhất, do tác phẩm này không vi phạm đạo đức, đường lối văn hóa của Đảng hay pháp luật của Nhà nước. Nên nếu yêu cầu tác giả phải sửa tác phẩm của họ thì cần cân nhắc trong việc ứng xử văn minh lịch sự với nghệ thuật. 

Se go phu dieu co hinh giong hieu truong Truong Dai hoc My thuat
Bức phù điêu có hình hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật. 

Thứ hai, nếu gỡ tác phẩm cũng không hay vì đây là cách ứng xử thiếu tế nhị với tác phẩm của sinh viên. Tuy nhiên, để tránh những ì xèo không tốt trong môi trường giáo dục nghệ thuật, trường đã lựa chọn phương án này và sẽ sớm có quyết định chính thức gỡ bỏ bức phù điêu. 

Theo ông Sửu, tác phẩm là bài tốt nghiệp của học viên cao học khoa điêu khắc tên Nguyễn Xuân Vinh. Đây là tác phẩm điêu khắc ngoài trời nên cần gắn vào một không gian ngoài trời để chấm điểm.

Hơn nữa, lâu nay cảnh quan trường chưa được đẹp nên nhà trường cũng muốn tận dụng lợi thế từ các sản phẩm chất lượng của sinh viên để đưa ra trang trí.

Tác phẩm phù điêu này được hội đồng chấm thi nhà trường đánh giá cao, nên thống nhất tạc lên bức tường ngay lối vào cổng để chấm điểm, phù điêu được cho điểm cao nhất: 9,5.

Về dư luận cho rằng tác phẩm tạc người thầy chính là ông Sửu, và ông đã đề cao bản thân khi phù điêu có hình ông được dựng ở ngay lối vào trường, ông Sửu nói ông không biết chuyện học viên đưa ông cùng bạn bè trong lớp học của học viên này lên phù điêu.

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI