Sẽ có phà biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu

13/09/2014 - 17:09

PNO - PNO - Dự kiến TP.HCM sẽ thành lập khu kinh tế đặc biệt ở phía nam, bao gồm toàn bộ quận 7, huyện Nhà Bè và một phần diện tích của 2 huyện Bình Chánh và Cần Giờ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Phà biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu là một trong những công trình lớn của khu kinh tế đặc biệt này. Các công trình quy mô khác còn có: cảng biển du thuyền và du lịch quốc tế Hiệp Phước, trung tâm hội thảo - văn hóa quốc tế tại Cần Giờ…

Se co pha bien noi Can Gio voi Vung Tau

Tuyến phà hiện hữu nối huyện Nhà Bè với Cần Giờ

Khu kinh tế đặc biệt sẽ được đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật như điện, nước, giao thông vận tải nối kết liên vùng với các tỉnh, thành lân cận là Vũng Tàu, Long An và Tiền Giang, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội.

Thành phố đang giao cho các sở ngành tiến hành nghiên cứu đề án này với mục tiêu đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía nam thành phố, tạo động lực phát triển liên vùng.

Đồng thời, thành phố sẽ tổ chức bộ máy và nhân sự phù hợp với tính chất của khu kinh tế đặc biệt.

Việc thành lập khu kinh tế đặc biệt nhằm thực hiện quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của TP.HCM vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đồng thời phù hợp với định hướng phát triển không gian đô thị của thành phố là hướng nam ra biển.

Thành phố cũng nghiên cứu trình Trung ương cho khu kinh tế đặc biệt này áp dụng các cơ chế, chính sách linh hoạt và ưu đãi đặc biệt để phát triển hiệu quả các thế mạnh tiềm năng của khu vực phía nam thành phố.

Về cơ chế huy động nguồn tài chính, thành phố đang nghiên cứu xem xét áp dụng việc phát hành trái phiếu để đầu tư các dự án lớn, then chốt bên cạnh việc huy động các nguồn ODA và các hình thức đầu tư như BOT, BTO, BT, PPP.

Phần lớn diện tích đất ở khu nam có nền địa chất yếu, địa hình thấp và theo dự báo của kịch bản biến đổi khí hậu sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, nên đề án cũng nghiên cứu các giải pháp phát triển khu kinh tế đặc biệt này thích ứng với biến đổi khí hậu, nước biển dâng.

Phan Đan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI