Sau chầu nhậu, 5 hộ mất hơn 30 triệu đồng tiền bán lúa

27/01/2015 - 17:30

PNO - PNO - Được thương lái thu mua lúa chi trả tiền mặt, còn được mời uống bia, 5 nông dân ở xã Khánh Thuận, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau đã mất trắng hơn 30 triệu đồng tiền bán lúa ngay sau tiệc nhậu.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 27/1, Công an huyện U Minh cho biết đang phối hợp cùng Công an xã Khánh Thuận điều tra vụ 5 hộ dân ở xã này trình báo bị thương lái lừa chiếm đoạt hơn 30 triệu đồng tiền bán lúa.

Năm hộ dân bị lừa tiền bán lúa gồm hộ các ông Trần Văn Bá, Trần Văn Bi, Nguyễn Văn Thắng, Phạm Văn Nghiệp, cùng ngụ ấp 11 và Trương Văn Thới, ngụ ấp 9, xã Khánh Thuận, huyện U Minh.

Các hộ dân cho biết, vào ngày 18/1, có một nữ thương lái (không rõ họ tên), quê ở Bạc Liêu tìm đến tận nhà hỏi mua lúa.

Sau khi thoả thuận giá bán, các hộ dân bán hết lúa cho nữ thương lái này, bình quân mỗi hộ bán lúa với số tiền từ 10 đến 20 triệu đồng.

Sau khi thu mua lúa, cả 5 hộ dân không được thanh toán tiền tại nhà mà chủ ghe mời đến một điểm gần đầu kênh 26 (ấp 11) để trả tiền. Tại đây, sau khi trả tiền, từng người đều đếm mỗi xấp tiền đủ 1 triệu đồng, mới đưa cho nữ thương lái lấy dây thun nịt lại giùm cho khỏi nhầm, sau đó họ được mời uống bia.

Đến khi thấy khách ngà say, nữ chủ ghe âm thầm lên xe bỏ đi. Riêng các hộ dân khi đem tiền về nhà kiểm lại thì tá hỏa vì phát hiện tiền mình bị mất một nửa, nên trình báo công an.

Theo suy đoán của các nạn nhân, có thể trong lúc dùng dây thun nịt tiền lại giùm, nữ chủ ghe đã rút lại một phần tiền.

ĐÔNG HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI