Sau 24 năm thất lạc, bất ngờ tìm thấy em gái ở khu cách ly COVID-19

17/07/2020 - 17:21

PNO - 24 năm tưởng chừng như vô vọng, gia đình anh Trần Thế Nguyên bất ngờ tìm lại được em gái đã mất tích tại khu vực cách ly COVID-19 của tỉnh Lạng Sơn.

 

Cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn tổ chức lễ bàn giao bà Huệ về với gia đình sau 24 năm thất lạc
Cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn tổ bàn giao bà Huệ về với gia đình sau 24 năm thất lạc

Ngày 17/7, theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, một người cách ly tại Bệnh viện sau khi từ Trung Quốc trở về, đã tìm được gia đình sau 24 năm thất lạc .

Trước đó, ngày 3/7, công an tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã trao trả bà Trần Thị Huệ (58 tuổi, Hà Nội) về Việt Nam. Bà Huệ sau đó được chuyển tới cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn. Lúc vào viện, bà có dấu hiệu rối loạn tâm thần, thường xuyên kích động, đập phá...

Sau một thời gian điều trị, bệnh tình của bà Huệ thuyên giảm, các bác sĩ, điều dưỡng tại khu cách ly đã khai thác được địa chỉ gia đình và liên hệ với cơ quan chức năng để xác minh, gọi người thân đến đón.

Cảm xúc vỡ òa khi người anh trai của bà Huệ gặp lại em gái mình sau 24 năm xa cách. Tấm ảnh kỷ niệm cả gia đình mà ông mang theo đã giúp bà Huệ nhận ra người thân của mình sau nhiều năm không gặp. Mẹ của bà Huệ, năm nay cũng đã 94 tuổi và tới nay vẫn từng giây, từng phút mong được gặp con.

Ông Trần Thế Nguyên - anh trai bà Huệ cho biết, từ năm 1996, bà Huệ bị kẻ xấu lợi dụng, lừa đưa đi khỏi nhà. Trong thời gian đó, gia đình đã thông báo với chính quyền địa phương về sự việc và nỗ lực tìm kiếm bà Huệ nhiều năm liền nhưng không có kết quả.

Ngày 16/7/2020, sau khi nhận thông tin và Huệ đang ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, ông Nguyên cùng người em rể nhanh chóng lên Lạng Sơn gặp và đón bà Huệ trở về.

Đại diện gia đình bà Huệ đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến tập thể bác sĩ, điều dưỡng của khu cách ly thời gian qua đã tận tình chăm sóc, nỗ lực khai thác thông tin, tìm kiếm người thân để đưa bà về với gia đình.

H.Anh

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI