Muốn về nước tránh COVID-19, người Việt ở nước ngoài bị lừa mua vé máy bay giả

16/07/2020 - 12:38

PNO - Các đối tượng lừa đảo lợi dụng tâm lý nôn nóng về nước của nhiều người Việt đang bị kẹt ở nước ngoài vì dịch COVID-19 để bán vé máy bay giả.

Đại diện Vietnam Airlines (VNA) cho hay, trong thời gian vừa qua, lợi dụng tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên thế giới, một số đối tượng đã giả mạo là đại diện của VNA để mời người dân mua vé máy bay về nước tránh dịch. 

Những người này tự xưng là đại diện của hãng gửi các lời mời mua vé bay từ nước ngoài về Việt Nam cho người dân qua email hoặc tin nhắn. Những lời mời này đi kèm các thông tin giả nhưng rất chi tiết để tạo độ tin cậy cho người nhận, như đưa ra đầy đủ số hiệu chuyến bay, hành trình, mức giá, các bước chuyển khoản, xác nhận...

Lợi dụng tâm lý nôn nóng về nước của nhiều khách hàng Việt bị kẹt ở nước ngoài, nhiều đối tượng lừa bán vé giả qua email hoặc tin nhắn. (Ảnh VNA)
Nhiều chuyến bay đã được VNA thực hiện, đưa người Việt từ nước ngoài về nước tránh dịch COVID-19 - Ảnh VNA

Đồng thời, các đối tượng lừa đảo còn lồng ghép các thông tin đánh vào tâm lý nôn nóng của người có nhu cầu về nước, như thông báo người nhận email/tin nhắn là người được chọn trong số hàng ngàn người đăng ký, cần nhanh chóng chuyển tiền vào tài khoản do các đối tượng này đưa ra, nếu không sẽ hết hạn mua vé.

VNA lưu ý, người dân không mua vé máy bay về nước từ những người không rõ danh tính hay các lời đề nghị không rõ nguồn gốc; không chuyển tiền cho các tài khoản đứng tên cá nhân... để bảo vệ quyền lợi của mình.

"Khi có nhu cầu về Việt Nam, công dân cần đăng ký với Đại sứ quán hoặc cơ quan đại diện Việt Nam có thẩm quyền tương đương ở nước sở tại để tổng hợp, báo cáo các cơ quan chức năng quyết định" - đại diện VNA cho hay.

Công dân trong danh sách về nước sẽ nhận được thông báo từ một nguồn duy nhất là Đại sứ quán Việt Nam hoặc cơ quan đại diện Việt Nam có thẩm quyền tương đương ở nước sở tại. Các cơ quan này nhận thông tin về chuyến bay, giá vé, cách thức thanh toán… từ VNA để thông báo cho công dân bằng email chính thức. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI