Sạt lở liên tiếp đe dọa hơn 400 hộ dân ở Quảng Ngãi

02/12/2020 - 14:24

PNO - Mưa lớn dài ngày đã khiến nhiều khu vực miền núi sạt lở nghiêm trọng, cô lập, đe dọa 400 hộ dân với hơn 2.300 nhân khẩu ở tỉnh Quảng Ngãi.

 

Nhà người dân ở xã Hương Trà bị đất đá vùi lấp
Nhà người dân ở xã Hương Trà bị đất đá vùi lấp

Ngày  2/12, ông Hồ Bảo Xuyên - Chủ tịch UBND xã Hương Trà (huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi) - cho biết: chính quyền địa phương đang huy động lực lượng khắc phục sạt lở để xe máy có thể vào vùng người dân bị cô lập.

Điểm sạt lở nghiêm trọng nhất thuộc tuyến đường từ đèo Eo Chim đi vào xã Hương Trà, đã cô lập 400 hộ dân với khoảng 2.300 nhân khẩu tại các thôn: Trà Huynh, Trà Vân và thôn Cà Đam.

Bùn đất tràn vào nhà dân
Bùn đất tràn vào nhà dân
Các phương tiện giao thông không thể ra vào do sạt lở đường sá, việc tiếp cận các thôn vẫn chưa thể thực hiện được
Các phương tiện giao thông không thể ra vào do sạt lở đường sá; việc tiếp cận các thôn vẫn chưa thể thực hiện được

Vụ sạt lở đất xảy ra vào ngày 1/12, khối lượng đất đá sạt lở hơn 1.000m3 đã vùi lấp nhà cửa người dân. Ngôi nhà của bà Hồ Thị S. (30 tuổi) bị vùi lấp hoàn toàn, rất may không có thiệt hại về người. Địa phương đã rào chắn cảnh báo người dân không đi qua tuyến đường đang sạt lở. 

Trước đó, tại khu dân cư A Nhoi 2, xã Sơn Long (huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi) cũng đã xảy ra sạt lở nghiêm trọng. Chính quyền địa phương đã vận động và di dời khẩn cấp 8 hộ dân với 36 nhân khẩu đến nơi trú ẩn an toàn. Lượng đất đá khoảng 3.000m3 tràn xuống lòng đường, đe dọa tính mạng của người dân ở khu vực này, xe cộ cũng không thể lưu thông.

Khu dân cư A Nhoi 2 xã Sơn Long bị sạt lở nghiêm trọng
Khu dân cư A Nhoi 2, xã Sơn Long bị sạt lở nghiêm trọng

Theo chính quyền địa phương, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió Đông, nên khu vực xã Sơn Long đã có mưa rất to gây ra sạt lở.

Tuyến đường Trường Sơn Đông, đoạn đi qua địa bàn xã Sơn Long (huyện Sơn Tây), tiếp tục phát sinh 2 điểm sạt lở mới. Trong đó, tại khu dân cư Ra Lin - thôn Mang Hin, đất đá tràn lấp rãnh dọc và cả mặt đường, với khối lượng khoảng 150m3; tại khu dân cư A Xăng - thôn Tà Vay bị sạt lở và đứt gãy mặt đường dài 12m. 

Lê Phúc

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI