Sắp diễn ra hội thảo về tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn

14/02/2014 - 17:32

PNO - PNO – Giáo sư – tiến sĩ (GS.TS) sử học người Mỹ Larry Berman vừa thực hiện cuộc hành trình đến Việt Nam để cùng First News – Trí Việt tổ chức hội thảo “Tinh thần và nhân cách của tướng tình báo chiến lược Phạm Xuân Ẩn”...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Tham gia chủ tọa tại buổi hội thảo, ngoài GS.TS Larry Berman còn có nhà sử học Việt Nam Dương Trung Quốc, dịch giả Đỗ Hùng - Phó Tổng thư ký tòa soạn Báo Thanh Niên, bà Lê Thị Bích Hồng - Phó ban Văn hóa Văn nghệ ban Tuyên giáo Trung ương, ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc First News - Trí Việt, cùng nhiều tướng lĩnh từng tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ, đồng đội, bạn bè và những người yêu mến Phạm Xuân Ẩn từ cả hai phía, Việt Nam và Mỹ.

Sap dien ra hoi thao ve tuong tinh bao Pham Xuan An

GS.TS Larry Berman ký tặng sách cho độc giả

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tôn vinh tướng tình báo chiến lược Phạm Xuân Ẩn của GS.TS sử học người Mỹ Larry Berman - người Mỹ duy nhất được Phạm Xuân Ẩn tin tưởng kể lại những bí mật trong hoạt động tình báo chưa từng công bố của mình.

Như Phụ Nữ Online đã đưa tin, tháng 9/2013 vừa qua, GS.TS Larry Berman, thông qua First News - Trí Việt đã cùng đồng đội của Phạm Xuân Ẩn trong mạng lưới tình báo H63 ra mắt ấn bản mới nhất “Điệp viên hoàn hảo X6”, cập nhật đầy đủ tư liệu chưa tiết lộ về cuộc đời của Thiếu tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn. Ngoài ra, ông cũng đã tổ chức ngày giỗ, dựng bảng đồng ghi nhớ thời gian hoạt động tình báo của Phạm Xuân Ẩn tại Continental Sài Gòn.

Đại diện First News - Trí Việt cho biết, chỉ trong vòng 4 tháng, ấn bản đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt và tình cảm yêu quí của đông đảo bạn đọc mọi lứa tuổi mọi miền trong và ngoài nước với 5 lần tái bản và 25.000 bản in đã được phát hành. Trong những ngày cuối năm 2013, Giáo sư Larry Berman đã có cuộc trở lại Việt Nam, cùng những người đồng đội trung kiên của Phạm Xuân Ẩn như bà Nguyễn Thị Mỹ Nhung (giao liên điệp báo Tám Thảo), ông Trần Quốc Hương (Mười Hương) - nguyên Bí thư Trung ương Đảng - nhà chỉ huy tình báo chiến lược; đại tá Nguyễn Văn Tàu (Tư Cang)… viếng mộ và dâng sách tại nơi yên nghỉ của Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn tại Nghĩa trang TP.HCM.

Tin, ảnh: THÀNH CÔNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI