Sao quốc tế giữa “bão” COVID-19: Người thiệt mạng, người không thể đưa tang cha

22/03/2020 - 16:42

PNO - Không chỉ có công việc mà đời sống, tính mạng của nhiều nghệ sĩ cũng bị ảnh hưởng trong cơn dịch bệnh COVID-19.

DJ Black N Mild (44 tuổi) qua đời vào ngày 19/3, vì nhiễm SARS-CoV-2. Anh là một trong hai trường hợp đầu tiên qua đời vì COVID-19 tại bang Louisiana, Mỹ. Black N Mild xin nghỉ việc sau khi sốt 39 độ vào ngày 9/3 và tự cách ly. 

Trên trang cá nhân, anh cho biết đã tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ để điều trị. Ngày 11/3, anh nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới gây viêm phổi cấp. 

Black N Mild bắt đầu sự nghiệp DJ từ năm 2013. Anh thường biểu diễn tại các hộp đêm ở New Orleans. Nam DJ qua đời, để lại 4 đứa con. 

DJ Black N Mild
DJ Black N Mild

Nữ diễn viên gốc Canada (hiện đang sống tại Mỹ) Nia Vardalos không thể về nước để tiễn biệt và đưa tang cha khi dịch bệnh lan rộng. Trên Variet, nữ diễn viên cho biết cô chỉ kịp gọi cho cha vào những phút cuối đời của ông và tiễn biệt qua một đoạn livestream. 

“Cha tôi luôn có một linh cảm đặc biệt với thời gian. Ông qua đời sau khi nhà thờ cho biết không được phép tổ chức các đám tang có đông người dự. Dường như ông muốn giữ an toàn cho mọi người” - nữ diễn viên chia sẻ.

Nữ diễn viên nia Vardalos không thể về quê hương để đưa tiễn cha vì dịch bệnh
Nữ diễn viên Nia Vardalos không thể về quê hương để đưa tiễn cha do dịch bệnh

Nữ diễn viên Sophia Myles cũng vừa thông báo tin buồn cha cô qua đời ở tuổi 67 vì dịch bệnh COVID-19. “Người bố thân yêu của tôi qua đời vài tiếng trước vì virus corona. Virus quái ác đã mang ông ấy rời xa chúng tôi” - cô viết.

Cách đây ít ngày, nữ diễn viên chia sẻ ảnh cô mặc đồ bảo hộ vào bệnh viện thăm cha. Cô bảo đó là khoảnh khắc minh chứng cho “sự phũ phàng của coronavirus”. Nhiều khán giả bày tỏ niềm xúc động với tâm sự của nữ diễn viên.

Cha của diễn viên Sophia Myles qua đời vì nhiễm COVID-19
Cha của diễn viên Sophia Myles qua đời vì mắc COVID-19

Tình cảnh của nam diễn viên Luca Franzese trong đại dịch COVID-19 cũng bi đát không kém. Tối 11/3, anh lên mạng kêu cứu vì phải tự cách ly ở nhà, bên cạnh xác chị gái khi dịch bệnh đang bùng phát mạnh trên phạm vi cả nước. Chị của anh qua đời sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SRARS-CoV-2. Nam diễn viên nhờ sự hỗ trợ từ chính quyền nhưng thời điểm đó không nhận được hồi đáp.

Luca Franzese kêu cứu thông qua mạng xã hội
Luca Franzese kêu cứu thông qua mạng xã hội

Ngày 7/3, truyền thông đưa tin mẹ của diễn viên Châu Nhuận Phát qua đời vào ngày 13/2 vì tuổi già, sức yếu. Tình hình dịch bệnh lan rộng nên mãi đến gần 1 tháng sau, nam diễn viên mới tổ chức tang lễ cho mẹ. Tuy nhiên, thông tin về đám tang không được chia sẻ vì Châu Nhuận Phát lo ngại ảnh hưởng từ dịch bệnh. Lễ đưa tang chỉ có vài người thân trong gia đình. Việc không tổ chức tang lễ rình rang cũng đúng với ý nguyện của mẹ nam diễn viên. 

Trung tuần tháng 2, đạo diễn Trung Quốc - Thường Khải qua đời vì mắc COVID-19. Đáng buồn, cha mẹ và chị gái của anh cũng thiệt mạng vì nguyên nhân trên. Thời điểm nam đạo diễn qua đời, vợ anh cũng đang bị cách ly để điều trị. Con trai của Thường Khải đang du học ở Anh không thể về nước để chịu tang cha và ông bà.

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI