Ca sĩ Rihanna và nhiều nghệ sĩ Hollywood quyên góp chống dịch

22/03/2020 - 11:15

PNO - Nhiều nghệ sĩ Hollywood đang tìm cách hỗ trợ người dân, chính quyền vượt qua dịch bệnh. Ca sĩ Rihanna mới đây ủng hộ 5 triệu USD.

Ca sĩ Rihanna cho biết 5 triệu USD được trích từ Quỹ từ thiện Clara Lionel Foundation (CLF) do cô thành lập từ năm 2012. Trong 5 triệu USD này, nữ ca sĩ trích ra 700.000 USD gửi đến quê của cô tại Barbados, đảo quốc phía Tây Đại Tây Dương. Số tiền còn lại sẽ được gửi đến các tổ chức y tế, quỹ lương thực.

Ca sĩ Rihanna và hình ảnh CLF phát khẩu trang cho người dân.
Ca sĩ Rihanna và hình ảnh Quỹ CLF phát nhu yếu phẩm cho người dân.

Đại diện của CLF cho biết, ngoài mua thiết bị y tế bảo hộ cho bác sĩ ở các tuyến đầu, số tiền ủng hộ giúp mua thực phẩm, tài trợ xét nghiệm, chi trả phí bệnh viện cho những người vô gia cư, người già và những ai đến từ các đảo quốc nhỏ như Rihanna. Từ trước đến nay, Quỹ CLF thường được Rihanna sử dụng tập trung vào các chương trình giáo dục cho trẻ em tại vùng Caribe và các nước châu Phi.

Rihanna là ca sĩ tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.
Rihanna là ca sĩ tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Diễn viên Matthew McConaughey, người mẫu – diễn viên Ali Larter và Hội nghệ sĩ Sáng tạo cam kết hỗ trợ các suất ăn cho học sinh tại Học khu thống nhất Los Angeles (LAUSD) - học khu lớn thứ 2 của Mỹ. Giám đốc của học khu, ông Austin Beutner đã khởi động một chương trình từ thiện vào đầu tuần.

Chương trình cung cấp hàng trăm ngàn bữa ăn hàng ngày cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Với 80% gia đình có mức thu nhập thấp, Austin Beutner nói rằng không chỉ học sinh mà các thành viên trong gia đình cũng sẽ nhận được bữa ăn miễn phí tại 60 cơ sở cung cấp thức ăn trên địa bàn.

Nam diễn viên Ryan Reynold và vợ - nữ diễn viên Blake Lively ủng hộ 1 triệu USD.
Nam diễn viên Ryan Reynold và vợ - nữ diễn viên Blake Lively ủng hộ 1 triệu USD.

Nam diễn viên Ryan Reynold và vợ - nữ diễn viên Blake Lively cho biết đã quyên góp 1 triệu USD để hỗ trợ người dân mua thức ăn trong mùa dịch. Cặp vợ chồng sẽ chia tiền làm đôi giữa 2 quỹ lương thực của Mỹ và Canada. Nếu người dân đến cơ sở hỗ trợ của vợ chồng Ryan Reynold, sẽ nhận được lương thực miễn phí.

Vợ chồng diễn viên Kelly Ripa và Mark Consuelos cũng quyên góp 1 triệu USD cho Văn phòng Thống đốc New York. Số tiền này dùng để mua máy trợ thở, hỗ trợ vật tư y tế cho tổ chức Win, nơi đang cưu mang nhiều phụ nữ và trẻ em.

Ca sĩ Ciara quyên 1 triệu USD cho quỹ lương thực.
Ca sĩ Ciara quyên góp 1 triệu USD cho quỹ lương thực.

Ca sĩ Ciara quyên góp 1 triệu USD cho Quỹ Food Lifeline nhằm cung cấp các bữa ăn miễn phí cho người nghèo tại Washington. Ca sĩ Lady Gaga cho biết công ty trang điểm của cô sẽ trích 20% lợi nhuận cho quỹ hỗ trợ lương thực ở Los Angeles và New York. Ca sĩ Justin Timberlake không tiết lộ cụ thể số tiền nhưng cho biết đã quyên góp cho Quỹ lương thực The Mid-South.

Tuần qua, ca sĩ nhạc đồng quê Dierks Bentley đã đóng cửa quán rượu ở Nashville. Anh hỗ trợ tiền cho nhân viên trong thời gian quán đóng cửa và khuyến khích các doanh nghiệp cũng có chính sách hỗ trợ người lao động, giảm áp lực cho chính phủ.

Ca sĩ kiêm nhạc sĩ Jewel mới đây tổ chức đêm nhạc trực tuyến để quyên góp tiền, ủng hộ các tổ chức y tế cộng đồng. Trong đêm nhạc, Jewel chia sẻ nhiều câu chuyện vượt lên nghịch cảnh để cùng động viên mọi người bình tĩnh trước dịch bệnh.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI