Sang nhà ông bà "trốn" dịch COVID-19, hai anh em ruột tử vong do uống nhầm thuốc diệt chuột

16/04/2020 - 14:58

PNO - Hai anh em ruột (7 tuổi và 5 tuổi) ở Tuyên Quang tử vong do uống nhầm thuốc diệt chuột.

Lọ thuốc diệt chuột màu đỏ hay bị trẻ nhỏ nhầm với siro hoặc đồ ăn được.
Trẻ nhỏ dễ nhầm lọ thuốc diệt chuột màu đỏ với siro.

Ngày 16/4, thạc sĩ - bác sĩ Đỗ Thị Thu Giang - Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, bệnh viện này đã tiếp nhận 2 bệnh nhi uống phải thuốc diệt chuột và tử vong sau đó.

Hai nạn nhân xấu số là anh em ruột, đó là bé Đặng V.A., 7 tuổi và Đặng T.M., 5 tuổi (cùng trú tại phường Tân Hà, thành phố Tuyên Quang).

Gia đình nạn nhân cho biết, trong thời gian 2 bé được nghỉ học tránh dịch, do tình hình bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên bố mẹ bé gửi 2 con sang nhà ông bà nhờ trông giúp.

Trước khi nhập viện 30 phút, gia đình phát hiện bé A. và M. nôn nhiều, mệt… Khi gặng hỏi, bé cho biết đã bắc ghế lên để lấy lọ nước màu đỏ trên thành cửa sổ và uống. Lúc này, gia đình nghi 2 anh em đã uống nhầm thuốc diệt chuột nên đưa trẻ đi cấp cứu.

Hai em nhập viện trong tình trạng li bì, dần hôn mê, gọi không trả lời, da xanh tái lạnh…

Tại bệnh viện, 2 bệnh nhi lập tức được cấp cứu, rửa dạ dày, thở máy, chống co giật, bù dịch nhưng một em đã tử vong. Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang tiếp tục chuyển bệnh nhi còn lại lên Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) nhưng sau đó, em cũng không qua khỏi.

Bác sĩ Đỗ Thị Thu Giang khuyến cáo, các gia đình hãy cất thuốc diệt chuột và các loại hóa chất cẩn thận, để cao khỏi tầm tay với của trẻ. Nếu đưa trẻ đi cấp cứu, nhớ mang theo vỏ thuốc hoặc chai hóa chất mà bé uống nhầm để các bác sĩ có hướng xử lý kịp thời và chính xác.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI