Sản phụ tử vong chưa rõ nguyên nhân: BV nói gì?

07/08/2013 - 18:25

PNO - PNO - Chiều 7/8, BS Nguyễn Minh Vũ, Trưởng phòng Kế hoạch – Tổng hợp đã có cuộc gặp gỡ với báo chí để trao đổi về vụ sản phụ Trần Thị Phượng (39 tuổi) ngụ tại ấp Trầu Hôi A, xã Thanh Xuân, huyện Châu Thành A, tỉnh hậu...

Theo BS Vũ, chiều 2/8, chị Phượng nhập viện trong tình trạng đang mang thai 29 tuần, ra huyết âm đạo, các dấu hiệu sinh bình thường. Thăm khám, BS phát hiện chị Phượng có tiền sử bị bệnh bướu cổ, cường giáp. 

San phu tu vong chua ro nguyen nhan: BV noi gi?

Anh Thành chồng chị Phượng ngẩn ngơ bên thi hài vợ

Sau 5 ngày điều trị theo phác đồ, đến đêm 7/8, chị Phượng sinh thường một bé nặng 1,7kg, thở thoi thóp rồi tử vong sau đó. Sau khi sinh, BN tỉnh nhưng sốt 39 độ, mạch nhanh. Đến 2 giờ, tình trạng BN ngày càng xấu, nhịp tim tăng đến 180 lần/phút, huyết áp tụt. Ê kíp trực đã mời các liên khoa cùng hội chẩn và chẩn đoán chị Phượng bị rơi vào cơn bão giáp, rối loạn đông máu và băng huyết sau sinh. Dù tích cực cấp cứu nhưng đến gần 5g sáng 7/8, BN đột ngột ngưng tim, ngưng thở và đến hơn 5g thì tử vong.

BV đã chủ động mời cơ quan pháp y đến làm việc để tìm nguyên nhân cái chết của chị Phượng. Lãnh đạo BV đã mời người nhà BN đến giải thích và miễn toàn bộ viện phí trong thời gian chị Phượng nằm viện, đồng thời hỗ trợ xe đưa thi thể chị Phượng về quê nhà.

Về mặt chuyên môn, lãnh đạo BV đã yêu cầu ê kíp trực khẩn trương làm tường trình, nhanh chóng rà soát toàn bộ quy trình, từ khi BN nhập viện cho đến lúc mất. Sau đó sẽ tiến hành họp kiểm thảo tử vong, đối chiếu với tường trình của người nhà BN, phối hợp với cơ quan pháp y để làm rõ nguyên nhân vụ việc.


HIỀN DUNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI