Sản phụ sinh con ngay trên xe taxi khi trên đường tới bệnh viện

27/11/2017 - 18:13

PNO - Trên đường tới bệnh viện bằng xe taxi, một sản phụ ở Nghệ An đã phải nhờ sự trợ giúp để vượt cạn ngay trên xe.

Ngày 27/11, hai mẹ con sản phụ La Thị Chùm (44 tuổi, trú bản Xốp Mạt, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, Nghệ An) đã được xuất viện trở về nhà. Sáng một ngày trước, chị Chùm được được người thân đón xe taxi chở đến bệnh viện sinh con khi thấy có dấu hiệu chuyển dạ.

Anh Vũ Thành Trung (31 tuổi, tài xế taxi) cho biết, đầu giờ trưa ngày 26/11, anh đón chị Chùm cùng người thân đến bệnh viện chờ sinh. Sản phụ này liên tục kêu đau dữ dội từ lúc bắt đầu lên xe.

San phu sinh con ngay tren xe taxi khi tren duong toi benh vien
Hai mẹ con sản phụ Chùm sau ca "vượt cạn" hy hữu. Ảnh: M.H

“Quãng đường từ nhà sản phụ tới bệnh viện khoảng 17 km, nhưng do đường xấu, nhiều ổ gà quá nên tôi phải vừa lái đảm bảo an toàn vừa động viên mọi người để trấn tĩnh. Khi cách bệnh viện khoảng 2km, người thân của chị Chùm phát hiện đầu của cháu bé đã thò ra ngoài nên ngay lập tức tìm cách đỡ đẻ ngay trên xe”, tài xế Trung nói và cho biết đã lập tức thông báo với các bác sĩ ở bệnh viện về trường hợp trên, cho người túc trực sẵn.

Chiếc xe taxi vừa dừng ở sảnh bệnh viện, các bác sĩ đã có mặt sẵn nhanh chóng cắt rốn, chăm sóc và hỗ trợ sản phụ Chùm. Qua kiểm tra, đây là bé gái, có cân nặng 2,8kg.

“Đây là lần đầu tiên trong đời tôi chứng kiến cảnh này, vừa lo và cũng mừng vì mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp. Sau khi sinh con, người nhà có nói lời cảm ơn và đưa thêm cho tôi mấy chục ngàn đồng để rửa xe”, anh Trung cho biết.

Theo người thân của chị Chùm, đây là lần đứa con thứ 3 của sản phụ này. Chị Chùm được dự tính qua tháng 12 mới sinh con.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI