Sản phụ sinh 3 dạng ‘cùng trứng’ hiếm gặp

23/07/2015 - 08:49

PNO - PN - Sản phụ Chế Thị Huyền, 21 tuổi, trú tại phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An vừa được các bác sĩ, y tá Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An mổ thành công ca sinh 3 cùng trứng hiếm gặp.

San phu sinh 3 dang ‘cung trung’ hiem gap

3 bé gái đã ổn định sức khỏe và cho xuất viện. Ảnh: H.Yến.

Trước đó, vào chiều 16/7, sản phụ Chế Thị Huyền nhập viện trong tình trạng mang bầu 3 thai 36 tuần tuổi, xuất hiện đau bụng, co thắt chuyển dạ dọa sinh non.

Qua thăm khám, các bác sĩ đã quyết định mổ để lấy thai cho sản phụ. 3 bé gái có cân nặng 2,2 kg, 2,1 kg và 1,4 kg được các bác sĩ, y tá đưa ra khỏi bụng mẹ thành công.

Sau gần 1 tuần chăm sóc, theo dõi, sức khỏe của sản phụ Huyền và 3 bé gái đã ổn định.

Đến sáng 22/7, sau gần 1 tuần theo dõi, sản phụ Huyền và 3 bé gái đã ổn định, các bác sĩ đã cho xuất viện về nhà theo nguyện vọng của gia đình.
Được biết, tỷ lệ xảy ra với những ca sinh 3 cùng trứng nằm trong khoảng tỷ lệ 1/60.000 đến 1/200 triệu trường hợp sản phụ mang thai.

Những ca sinh 3 được biết đến phần lớn là khác trứng. Chúng được hình thành bởi 3 trứng khác nhau và thụ tinh bởi 3 tinh trùng riêng biệt hoặc được sinh trong trường hợp thụ tinh nhân tạo từ 3 trứng khác nhau.

Trước đó, sau khi thăm khám và biết mình mang đa thai, sản phụ Huyền đã được các bác sĩ tư vấn về các mối nguy hiểm có thể gặp phải trong thời gian mang thai và sinh nở nên được thăm khám thường xuyên cho tới ngày sinh nở an toàn.

XUÂN LÊ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI