Sân bay Tân Sơn Nhất mất điện vì mưa lớn

16/06/2013 - 23:10

PNO - PN - Cơn mưa lớn lúc 13g ngày 16/6 đã khiến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bị mất điện đột ngột gần hai giờ. Hàng ngàn hành khách bị mắc kẹt vì các hãng hàng không phải làm thủ tục bằng tay. Theo ông Lê Trường Giang,...

San bay Tan Son Nhat mat dien vi mua lon

Vé máy bay viết tay của hành khách làm thủ tục check-in chiều ngày 16/6 tại sân bay Tân Sơn Nhất (ảnh: Infonet)

Ông Giang cho biết thêm, mặc dù sân bay sử dụng máy nổ ngay khi sự cố xảy ra, song hệ thống máy tính phục vụ check-in vẫn chưa thể làm việc trở lại. Ngoài, Vietnam Airlines, các chuyến bay của hãng Jetstar Pacific và VietJet Air cũng bị chậm chuyến hàng giờ đồng hồ.

Đây không phải là lần đầu tiên sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất gặp sự cố mất điện. Trước đó, vào tháng 4/2011, nhà ga quốc tế của sân bay này đã bị gián đoạn nguồn cung cấp điện, khiến toàn bộ hoạt động bị tê liệt cũng vì trời mưa, tuy nhiên thời gian gián đoạn chỉ xảy ra trong khoảng từ năm-bảy phút. Vào tháng 7/2010, lần đầu tiên sân bay Tân Sơn Nhất xảy ra trường hợp mất điện vì nước tràn vào khu nhà ga quốc nội. Đơn vị quản lý sân bay buộc phải ngắt điện để đề phòng sự cố.

20g cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Anh Vũ - Trưởng ban Quan hệ cộng đồng Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết: “Tại sân bay Tân Sơn Nhất luôn có nguồn điện dự phòng. Vì vậy, khi xảy ra sự cố mất nguồn, nguồn điện sẽ tự động chuyển sang nguồn khác. Không thể có việc mất điện gây ảnh hưởng hoạt động của sân bay mà có thể do hệ thống check-in của sân bay đã xảy ra sự cố”.

 HẢO - TRÍ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI