Sài Gòn mở thêm chợ phiên cuối tuần bán hàng Việt tại công viên Bạch Đằng

09/02/2017 - 11:10

PNO - Trước mắt, quy mô của chợ vào khoảng 100 gian hàng, chủ yếu là các mặt hàng lưu niệm và những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao.

Để tạo thêm một sản phẩm du lịch mới cũng như góp phần giảm tải cho phố đi bộ Nguyễn Huệ, UBND quận 1 vừa đề xuất thành phố cho phép tổ chức chợ phiên vào mỗi cuối tuần tại công viên Bạch Đằng.

Theo đề xuất của UBND quận 1, chợ phiên kết hợp với khu phố ẩm thực sẽ được tổ chức vào mỗi cuối tuần tại công viên ven sông Bạch Đằng. Trước mắt, quy mô của chợ vào khoảng 100 gian hàng, chủ yếu là các mặt hàng lưu niệm và những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao.

Đây vừa được xem là một sản phẩm du lịch mới của TP.HCM, vừa góp phần giảm tải cho phố đi bộ Nguyễn Huệ vào mỗi cuối tuần. Nguồn thu từ hoạt động này sẽ được tái đầu tư trở lại để phục vụ cho công tác duy tu, bảo trì công viên.

Sai Gon mo them cho phien cuoi tuan ban hang Viet tai cong vien Bach Dang
Chợ phiên kết hợp với khu phố ẩm thực sẽ được tổ chức vào mỗi cuối tuần tại công viên ven sông Bạch Đằng với quy mô ban đầu khoảng 100 gian hàng Việt.

Làm việc với lãnh đạo quận 1 chiều qua, ngày 8/2, lãnh đạo thành phố yêu cầu quận quyết liệt đôn đốc, để sớm đưa dự án thành hiện thực. Trước mắt, đề án tổ chức chợ phiên cuối tuần tại công viên Bạch Đằng đã được trình lên Sở Du lịch thành phố.

Bên cạnh phố đi bộ, UBND quận 1 cho biết cũng đã làm việc với Nhà văn hóa thanh niên thành phố về việc xây dựng Con đường âm nhạc. Ý tưởng này nhằm tạo sân chơi – giao lưu âm nhạc cho thanh niên, sinh viên và người dân khu vực trung tâm. Dự kiện, khu vực được chọn tổ chức con đường âm nhạc là đường Hàn Thuyên và Alexandre de Rhodes. Ngoài ra, quận 1 cũng có ý định mở rộng đường sách Nguyễn Văn Bình trong thời gian tới.

Trước đó, theo báo cáo của UBND TP.HCM, trong 8 ngày Tết Đinh Dậu 2017 vừa qua, đường sách đã mang về tổng doanh thu 3,37 tỷ đồng.

Anh Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI