Sài Gòn lên kế hoạch giao thông phục vụ dân đón Tết

04/01/2016 - 14:20

PNO - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM đã đưa ra những kế hoạch cụ thể nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong Tết Nguyên đán 2016.

Theo đó, trong dịp Tết, các công trình đào đường rào chắn “lô cốt” sẽ tạm ngưng thi công từ ngày 1/2 (23 tháng Chạp âm lịch) đến hết 15/2 (mùng 8 Tết âm lịch). Sở GTVT TP yêu cầu các cơ quan quản lý và chủ đầu tư tăng cường kiểm tra việc thu dọn gọn gàng, tái lập mặt đường theo quy định, bảo đảm an toàn giao thông trong dịp Tết.

Về vận chuyển hành khách và hàng hóa bằng đường bộ trong dịp Tết Nguyên đán, Sở GTVT TP chỉ đạo các cơ quan quản lý hệ thống cầu đường, đơn vị kinh doanh bến bãi, doanh nghiệp vận tải tăng cường kiểm tra, quản lý, duy tu, sửa chữa… nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển của người dân cũng như bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Sai Gon len ke hoach giao thong phuc vu dan don Tet
TP.HCM lên kế hoạch đảm bảo đủ xe phục vụ người dân về quê ăn tết. (Ảnh minh họa)

Tại cuộc họp với báo chí về việc phục vụ Tết Nguyên đán 2016, ông Trần Quang Lâm - Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM - cho biết Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn - Samco (đơn vị quản lý bốn bến xe liên tỉnh ở TP.HCM) sẽ đảm bảo bố trí đủ xe cho người dân về quê ăn tết.

Sở cũng giao Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP điều động xe buýt tăng cường để giải tỏa khách ở các bến xe trong những ngày cao điểm tết.

Dự báo trong các ngày cao điểm, lượt hành khách xuất bến có thể đạt trên 100.000 lượt/ngày, vì thế Sở đã yêu cầu các bến xe, đơn vị kinh doanh bến bãi, kinh doanh vận tải chuẩn bị đủ xe để phục vụ người dân về quê ăn tết. Phương tiện phải niêm yết đầy đủ thông tin theo quy định, số ghế và phải có bình chữa cháy cũng như đảm bảo các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy, an toàn kỹ thuật, an toàn giao thông…

Về giá vé xe tết, Sở GTVT khẳng định giá vé xe năm nay không tăng và có tuyến thấp hơn so với năm rồi do giá xăng dầu giảm mạnh. Tuy nhiên, để bù vào chiều chạy rỗng, các doanh nghiệp sẽ phụ thu tối đa từ 20% - 60% tùy từng ngày và các tuyến cụ thể. Trong đó, mức phụ thu cao nhất áp dụng cho vé xe đi (tức từ ngày 20-12 đến hết ngày 29-12 Âm lịch) từ ngày 29/1/2016 đến ngày 7/2/2016.

Bên cạnh đó, Sở cũng chỉ đạo Phòng Quản lý giao thông đường thủy TP phối hợp cùng các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh trật tự giao thông tại các bến phà, cảng và bến thủy nội địa.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI