Sách lậu hoành hành, First News tiếp tục tố cáo đến cơ quan chức năng

08/07/2021 - 17:59

PNO - First News - Trí Việt vừa gửi công văn đến các cơ quan chức năng tại Hà Nội đề nghị kiên quyết xử lý hơn 50 trang mạng bán sách lậu.

Hàng vạn bản sách lậu Muôn kiếp nhân sinh (tập 1, 2) cùng các tựa Đắc nhân tâm, Hạt giống tâm hồn, Nghĩ giàu làm giàu, Hành trình về phương Đông… tiếp tục được phát hiện rao bán tràn lan trên các trang mạng xã hội như: Mọt sách Hà Nội, Kho sách xả kho định kỳ, Sách đồng giá 39k…

Không chỉ có sách của First News, còn có hàng trăm đầu sách của các đơn vị xuất bản khác cũng được rao bán vi phạm bản quyền.

Sau nửa tháng thu thập thông tin, First News đã tổng hợp được danh sách 54 trang Fanpage, Facebook bán sách giả.

Trong số đó, có thể kể đến những cái tên xuất hiện liên tục trên giao diện Facebook như: Bách khoa toàn thư, Kho sách giảm giá, Kho sách nhân loại, Kho sách cũ, Kho sách xả kho định kỳ, Deepix - Tủ sách thành công 4.0… Thậm chí còn có những cái tên khiến bạn đọc lầm tưởng là đơn vị kinh doanh uy tín như: Navy Books, nhà sách Tiến Đạt, Tuổi Trẻ Books, Quán sách 1996…

First News miệt mài trong hành trình truy vết sách giả, sách lậu, tìm lại công bằng cho nhà làm sách
First News miệt mài trong hành trình "truy vết" sách giả, sách lậu, tìm lại công bằng cho nhà làm sách

“Sau khi đặt 26 đơn hàng Muôn kiếp nhân sinh tập 2 từ các trang trên, chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi các trang Fanpage giao hàng dùng các số điện thoại khác nhau, nhưng kho giao hàng lại hầu như tập trung ở địa chỉ 1150 Đường Láng, Hà Nội” - đại diện First News cho biết.

Muôn kiếp nhân sinh được dùng giấy Ford Nhật chất lượng cao, in ba màu và 40 trang phụ bản được in bốn màu để chống tình trạng làm sách giả nhưng cuối cùng vẫn không thoát khỏi các đầu nậu làm sách vi phạm bản quyền. Sách giả in trắng đen trên giấy mỏng và kém chất lượng, gáy sách giả mỏng hơn sách thật 3mm, dán keo ẩu, dễ bị bung so với sách thật được may chỉ rất chắc chắn.

Ngoài ra, sách giả cũng không có bookmark, riêng 40 trang phụ bản bị chụp scan in ấn cẩu thả với mực trắng đen, lem nhem... Phía First News bức xúc cho biết: những người bán này không ngại thừa nhận với khách hàng đây là sách giả khi trao đổi mua bán. Giữa đại dịch, sách giả lại hoành hành công khai như vậy.  

Ba5n đọc dễ dàng rơi vào bẫy của các trang bán sách giả vì giá rẻ
Bạn đọc dễ dàng rơi vào "bẫy" của các trang bán sách giả vì giá rẻ

“Một phần lợi nhuận thu được từ việc phát hành tác phẩm Muôn kiếp nhân sinh và nhiều đầu sách khác được First News - Trí Việt sử dụng để quyên góp, cứu trợ đồng bào trên khắp mọi miền đất nước vượt qua thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh. Do đó, hành vi vi phạm pháp luật, lộng hành và bất chấp này dẫn đến thiệt hại rất lớn cho cả bạn đọc lẫn đơn vị thực hiện, tạo ra những ảnh hưởng không tốt cho công bằng xã hội, nhất là trong giai đoạn của đại dịch” - ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc First News - Trí Việt viết trên trang cá nhân.

Là đơn vị kiên quyết truy vết, điều tra nguồn gốc sản xuất, in ấn và phát hành sách giả, sách lậu trong nhiều năm ròng, lần này First News tiếp tục tố cáo đến cơ quan chức năng Hà Nội và hy vọng sẽ có được câu trả lời thỏa đáng.

Quỳnh Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI