Ruộng muối bậc thang cổ hơn 500 năm tại Peru xinh đẹp

28/04/2020 - 08:21

PNO - Được xây dựng bởi người Inca, ruộng muối nhân tạo ở Maras - Peru, đã tồn tại hơn 500 năm đến nay vẫn là nơi cung cấp muối cho quốc gia này.

Tại sườn núi Qaqawinay, thành phố Maras - Peru, ruộng muối bậc thang tồn tại hơn 500 năm là điểm thu hút không ít khách du lịch. Đây là ruộng muối nhân tạo được xây dựng bởi người Inca từ thế kỷ 15-16, từng là nơi trung tâm bán muối lớn nhất thế giới. Ruộng muối này có khoảng 3.000 hồ muối nhỏ. 

Trước đây, khu vực ruộng muối từng bị chìm hoàn toàn dưới biển nhưng do những biến động địa chất đã đẩy đáy biển lên hình thành các dãy núi với lượng lớn nước biển bị mắc kẹt trong khe đá. Khi đó, người Inca đã sáng tạo nên ruộng muối để chứa lượng nước ngầm chảy ra có độ mặn rất cao.

Khi nước từ dòng suối ngầm chảy xuống những ruộng muối, dưới tác động với mặt trời, nước bay hơi sẽ để lại các tinh thể muối dưới đáy hồ. Hiện nay, người dân Maras thu hoạch muối để sản xuất và cung cấp muối cho cả nước theo cách thủ công. Mỗi hồ cho sản lượng muối khoảng 150kg/ tháng.

 

 Thu Vân (theo Greatbigstory)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI