Rủ chơi bài không được, bị bạn thân lấy kéo đâm tử vong tại chỗ

10/11/2016 - 20:17

PNO - Do đã muộn, muốn đi ngủ nên Cương từ chối đánh bài khi được Hòa rủ. Sau đó giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ nhau dẫn đến ẩu đả để rồi xảy ra sự việc đáng tiếc.

Do rượu mà không kiềm chế được

Tối ngày 10/11, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, ông Bùi Văn Tuất - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hưng Thi xác nhận trên địa bàn thôn Mán, xã Hương Thi đã xảy ra vụ án mạng làm 1 người chết.

Ông Tuất cho biết: "Anh Cương và anh Hòa vốn là bạn thân, hàng xóm thân tình với nhau, sự việc ngoài ý muốn này chẳng qua do anh Hòa đi ăn cưới bên làng bên và uống rất nhiều rượu. Khi đến nhà anh Cương, anh Hòa đã chếnh choáng, giọng say xỉn".

"Không những có quan hệ bạn bè, hàng xóm mà hai bên gia đình hai anh này còn có quan hệ thông gia với nhau. Anh Hòa với anh Cương, một bên là ông chú, một bên là ông cậu. Anh của anh Hòa lại lấy chị anh Cương. Hai anh này chưa từng có xích mích với nhau bao giờ cả. Mà anh Hòa cũng phải hay cờ bạc gì mà chỉ là uống nhiều rượu vào nên bỗng nổi hứng lên mà rủ anh Cương chơi bài", ông Tuất chia sẻ.

Trước đó, theo lời Bùi Văn Cương (SN 1983, trú tại thôn Mán, xã Hưng Thi), vào khoảng 21h ngày 8/11, khi cả gia đình Cương đang chuẩn bị đi ngủ thì thấy Bùi Văn Hoà (SN 1975) cùng trú tại thôn Mán, sau khi đi uống rượu đám cưới  bên làng bên về, vào nhà rủ Cương chơi bài.

Ru choi bai khong duoc, bi ban than lay keo dam tu vong tai cho
Căn nhà nơi xảy ra án mạng. (Ảnh: VOV)

Do đã muộn, muốn đi ngủ nên Cương từ chối. Sau đó giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn cãi cọ nhau dẫn đến ẩu đả.

Trong khi đánh nhau, Cương dùng điếu cày đánh vào người Hoà. Quá trình vật lộn, Cương vùng dậy chạy vào trong buồng phía sau nhà lấy một chiếc kéo nhọn dài 20cm đâm thẳng vào ngực trái, trúng tim làm Hoà ngã gục tại chỗ.

Hai con nhỏ hoảng loạn

Trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, ông Bùi Mạnh Tháng - Trưởng công an xã Hưng Thi (Lạc Thủy, Hải Phòng) cho biết: "Sau khi ẩu đã một hồi, anh Cương bỗng chạy vào trong buồng phía sau và lấy chiếc kéo đâm mạnh vào ngực anh Hòa, anh Hòa gục ngay tại chỗ. Người thân anh Hòa đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng vì vết thương trúng chỗ hiểm nên nạn nhân đã tử vong ngay sau đó."

"Thôn Mán chưa từng xảy ra sự việc nào nghiêm trọng như vậy.", ông Tháng cho biết thêm.

Kể về hoàn cảnh gia đình anh Cương, ông Tuất cho biết: "Gia đình anh Cương thuộc diện hộ nghèo ở thôn Mán, hai vợ chồng chỉ làm nông lại có hai đứa con gái tuổi mới đi học. Đứa lớn thì học tiểu học, đứa bé đang học lớp mẫu giáo.

Sau khi gây án xong, anh Cương cùng vợ đã bỏ trốn khỏi hiện trường, vợ anh Cương cũng vì sợ hãi quá mà phải gửi hai đứa con nhỏ ngơ ngác, hoảng loạn cho người thân rồi cùng chồng bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau đó, hai vợ chồng anh Cương đã bị lực lượng an ninh bắt giữ được chứ không phải như báo chí nêu trước đó là vợ anh Cương đến thông báo với công an xã vụ việc", ông Tuất cho biết.

"Đến nay, những gia đình hàng xóm vẫn không khỏi bàng hoàng, sợ hãi khi đi qua căn nhà vợ chồng anh Cương.", ông Tuất chia sẻ thêm.

Được biết, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Hưng Thi đã có mặt bảo vệ hiện trường và phối hợp với lực lượng chức năng Công an huyện Lạc Thuỷ tổ chức truy bắt đối tượng gây án. Bùi Văn Cương bị bắt sau đó.

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI