Rộ nghi vấn nhiễm HIV sau khi điều trị tại nhà bác sĩ

12/08/2018 - 17:54

PNO - Trên địa bàn xã Kim Thượng (Tân Sơn, Phú Thọ) đang rộ lên thông tin gần 30 người hoang mang đợi kết quả xét nghiệm máu vì nghi ngờ nhiễm HIV sau khi điều trị tại nhà một bác sĩ trên địa bàn.

Vài ngày nay, trên địa bàn xã Kim Thượng rộ lên thông tin một nữ bệnh nhân trung niên (ở khu Chiềng 3, xã Kim Thượng, Tân Sơn, Phú Thọ) được phát hiện bị nhiễm HIV. Người này cho biết không có mối quan hệ hay công việc nào là tác nhân gây nguy cơ cho căn bệnh này, ngoài việc từng đến nhà bác sĩ T., hiện làm việc tại bệnh viện Đa khoa Tân Sơn để điều trị bệnh, tiêm thuốc.

Sau khi nghe được thông tin trên, nhiều người dân tại khu vực Kim Thượng xôn xao nghi ngờ có thể bác sĩ T. đã sử dụng chung kim tiêm cho nhiều người nên đã gây lây nhiễm bệnh. Do đó, có tới gần 30 trường hợp từng điều trị tại nhà bác sĩ T. đã phải đến Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn để lấy máu xét nghiệm.

Ro nghi van nhiem HIV sau khi dieu tri tai nha bac si
Gần 30 người dân tại xã Kim Thượng đang nơm nớp lo sợ chờ kết quả xét nghiệm HIV.

Tuy nhiên sau gần một tháng, những người dân này vẫn chưa có kết quả chính thức. Trong khi đó, Trung tâm Y tế huyện lại lấy máu lần 2 khiến nhiều người lo lắng, phải chăng có nhiều người trong số này đã bị nhiễm HIV nên trung tâm mới phải lấy máu lại để làm xét nghiệm.

Chiều 12/8, trao đổi với Báo Phụ nữ, ông Nguyễn Bá Khuyến - Chủ tịch UBND huyện Tân Sơn - cho biết đã nắm bắt thông tin trên và hiện đang giao cho các cơ quan chuyên môn làm rõ. Khi có kết luận cuối cùng, UBND huyện sẽ thông tin chính thức cho người dân và báo chí.

Cùng ngày, PV Báo Phụ nữ đã gọi điện cho lãnh đạo Sở Y tế Phú Thọ, tuy nhiên vẫn chưa thể liên lạc được.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI