Rapper được Tổng thống Donald Trump bảo lãnh rời trại tạm giam Thuỵ Điển

03/08/2019 - 10:28

PNO - Chuyện hi hữu xảy ra với luật pháp Thuỵ Điển khi thả nghi phạm trước phiên toà định tội. Vụ việc của rapper người Mỹ A$AP Rocky, nhờ có sự can thiệp của Tổng thống Donald Trump, đã trở thành trường hợp ngoại lệ.

Rapper người Mỹ A$AP Rocky và 2 nghi phạm khác đã được thả ra khỏi nhà tù ở Thuỵ Điển cho đến khi có phán quyết về vụ tấn công, sẽ diễn ra vào ngày 14/8. Trước đó, nam rapper và 2 thành viên trong ê-kíp của anh bị giam giữ tại Stockholm, kể từ ngày 3/7, khi một thanh niên địa phương tố bị cả 3 hành hung trên đường phố.

Tại toà, A$AP Rocky cho rằng đó là hành vi tự vệ chính đáng vì người đàn ông kia đã theo dõi anh suốt nhiều giờ liền và có hành vi quấy rối, khích bác thậm chí ném tai nghe vào người.

Rapper duoc Tong thong Donald Trump bao lanh roi trai tam giam Thuy Dien
Rapper A$AP Rocky và 2 thành viên trong ê-kíp vui mừng sau khi được thả tự do

Tuy nhiên, phía cảnh sát điều tra cho rằng sau khi xem camera, nhóm của nam rapper có nhiều hành động bạo lực và tại Thuỵ Điển, dù phòng vệ nhưng sử dụng bạo lực vẫn phải chịu án phạt.

Vụ việc thu hút sự quan tâm của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Nicki Minaj, Sean, Diddy, Combs, Justin Bieber... lên tiếng bảo vệ nam rapper. Tổng thống Donald Trump cũng tham gia vào vụ việc. Ông kêu gọi Thủ tướng Thụy Điển, Stefan Lofven nên thảo luận sâu hơn về vụ việc và trong thời gian xử lý, ông đề nghị được bảo lãnh cho A$AP Rocky.

Sau đó, văn phòng Thủ tướng Thuỵ Điển, Stefan Lofven cho biết họ đã thông báo cho Tổng thống Donald Trump rằng họ không thể can thiệp vào vụ việc vì ở Thụy Điển, mọi người đều bình đẳng trước pháp luật. Chính phủ không thể và sẽ không cố gắng gây ảnh hưởng đến thủ tục tố tụng. Ngoài ra, Thuỵ Điển không có quy định trả tiền để bảo lãnh mà thay vào đó, nghi phạm sẽ bị giam giữ trong một thời gian không xác định trước khi bị buộc tội.

Rapper duoc Tong thong Donald Trump bao lanh roi trai tam giam Thuy Dien
Tổng thống Donald Trump cho biết sẽ theo dõi sát vụ việc

Tại một phiên tòa mở vào hôm qua, 2/8, các công tố viên Thụy Điển yêu cầu tòa án kết án rapper 30 tuổi và xem xét áp dụng khung hình phạt ít nhất 6 tháng tù giam. Tuy nhiên, toà án đang xem xét tất cả lời khai từ nhân chứng để đưa ra phán quyết cuối cùng sau 12 ngày.

Sau phiên toà, A$AP Rocky và 2 nghi phạm đã được thả tự do trước phiên toà xét xử tiếp theo. Đây là quyết định có phần hi hữu vì chiếu theo quy định luật pháp Thuỵ Điển, nghi phạm sẽ không được thả tự do trước khi toà xét xử.

Trên tài khoản Twitter, Tổng thống Donald Trump viết dòng trạng thái thông báo rằng rapper A$AP Rocky đang trên đường về Mỹ. Rocky cũng đăng tải dòng trạng thái cảm ơn những người đã ủng hộ anh trong suốt thời gian qua và cảm ơn toà án đã cho anh và 2 cộng sự trở về gia đình. Vì bị giam giữ, A$AP Rocky đã phải hủy nhiều tour diễn tại châu Âu vào tháng 7 và một số kế hoạch âm nhạc khác.

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI