Rapper người Mỹ bị Thụy Điển tống giam, Tổng thống Donald Trump kêu gọi thả người

25/07/2019 - 18:25

PNO - Rapper người Mỹ A$AP Rocky đã bị buộc tội tấn công 1 người đàn ông ở Stockholm, Thuỵ Điển vào cuối tháng 6. Ngay khi hay tin, Tổng thống Donald Trump kêu gọi chính phủ Thuỵ Điển thả người.

Cụ thể, ngày 30/6, trong chuyến du lịch tại Stockholm, Thuỵ Điển, A$AP Rocky (tên thật là Rakim Mayers) và 2 cộng sự của mình đã hành hung 2 người đàn ông. Trong đó, 1 người kịp tháo chạy - không đủ bằng chứng để khởi tố vụ việc, người còn lại bị thương nhiều bộ phận. 

Không lâu sau khi sự việc xảy ra, rapper A$AP Rocky bị cảnh sát Thuỵ Điển bắt giam. Tại cơ quan điều tra, Rocky cho biết anh chỉ tự vệ chính đáng vì 2 người đàn ông này liên tục theo dõi, quấy rối nam rapper suốt nhiều giờ liền. Cảnh sát Stockholm không đồng tình trước lời khai của Rocky. Điều tra viên cho biết cả 3 đã đánh đập và tấn công người đàn ông bằng chai thuỷ tinh. Toàn bộ sự việc được camera của khách sạn, nhà hàng tại khu vực xảy ra vụ việc ghi lại.

Rapper nguoi My bi Thuy Dien tong giam, Tong thong Donald Trump keu goi tha nguoi
Rapper A$AP Rocky bị bắt vì tấn công 2 người đàn ông mà anh cho là có hành vi quấy rối 

Trước khi bị bắt, Rocky đã đăng tải video anh tự quay vụ việc lên tài khoản mạng xã hội của mình. Theo đó, Rocky đã yêu cầu 2 người đàn ông dừng việc theo dõi và làm phiền cuộc sống cá nhân của anh. Tuy nhiên, những cảnh quay mà rapper gọi là "tự vệ chính đáng" sau đó không được anh đăng tải.

Vụ việc đang thu hút sự tham gia lên tiếng của nhiều nghệ sĩ, bao gồm Nicki Minaj, Sean, Diddy, Combs, Justin Bieber và Shawn Mendes. Các nghệ sĩ đang dùng sức ảnh hưởng của cá nhân kêu gọi Thuỵ Điển thả Rocky ra. Đáng chú ý, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tham gia vào vụ việc. Ông kêu gọi Thủ tướng Thụy Điển, Stefan Lofven nên thảo luận sâu hơn về vụ việc và trong thời gian xử lý cho ông bảo lãnh A$AP Rocky.

Rapper nguoi My bi Thuy Dien tong giam, Tong thong Donald Trump keu goi tha nguoi
Tổng thống Donald Trump cho biết sẽ theo dõi sát vụ việc

Tuy nhiên, văn phòng Thủ tướng Stefan Lofven cho biết họ đã thông báo cho Tổng thống Donald Trump rằng họ không thể can thiệp vào vụ việc vì ở Thụy Điển, mọi người đều bình đẳng trước pháp luật. Chính phủ không thể và sẽ không cố gắng gây ảnh hưởng đến thủ tục tố tụng.

Số phận cuối cùng của Rocky phụ thuộc vào quan điểm tự vệ của Luật pháp tại Thụy Điển, hoàn toàn khác với định nghĩa về tự vệ ở Hoa Kỳ. Trong thời gian chờ kết quả cuối cùng, Rocky và 2 cộng sự của anh sẽ bị tạm giam. Tại Thuỵ Điển không có quy định trả tiền để bảo lãnh mà thay vào đó, nghi phạm sẽ bị giam giữ trong một thời gian không xác định trước khi bị buộc tội.

Theo Chương 24 của Bộ luật Hình sự Thụy Điển, việc can thiệp để ngăn chặn một cuộc tấn công đối với người hoặc tài sản, nếu sử dụng vũ lực quá mức, thậm chí là tự vệ, là một hành vi phạm tội.

Trong một vụ án nổi tiếng năm 2006, một người đàn ông Thụy Điển, Per-Anders Pettersson, người đã can thiệp để bảo vệ một người phụ nữ bị hành hung, nhận mức án 1 năm tù vì đánh kẻ tấn công nạn nhân.

Minh Tú (Theo CNN, Hollywood Report)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI