Rap Việt lại ồn ào vì quyền bình chọn của khán giả, nội dung rap sai kiến thức

04/06/2023 - 12:35

PNO - Sau tập 2 vừa lên sóng, chương trình bị phản ứng vì luật chơi mới. Ngoài ra, nội dung rap của một thí sinh cũng gây tranh cãi.

 

Megashock trong phần thi ở tập 2 của Rap Việt mùa thứ ba
Megashock trong phần thi ở tập 2 của Rap Việt mùa thứ ba

Tập 2 của Rap Việt mùa thứ ba lên sóng tối 3/6 khiến dư luận ồn ào. Năm nay, chương trình đổi luật chơi. Ở vòng chinh phục, thí sinh sáng tác lời rap mới trên nền một ca khúc hoặc một tác phẩm giải trí, văn học Việt Nam.

Huấn luyện viên (HLV) sẽ đạp chân ga để chọn thí sinh. Nếu có 2 HLV trở lên cùng chọn 1 thí sinh thì quyền đưa thí sinh về đội nào đó sẽ thuộc về giám khảo. Nhưng, sự lựa chọn của HLV chỉ có hiệu lực khi tổng số bình chọn của khán giả tại trường quay dành cho thí sinh vượt mức 50%.

Trong tập 2, thí sinh Megashock được nhận xét có phần trình diễn ấn tượng, cá tính với bài rap Ngược dòng nước mắt, lấy cảm hứng từ Bỗng dưng muốn khóc. HLV Thái VG đã nhấn chân ga để chọn Megashock, nhưng tổng lượt bình chọn của khán giả tại trường quay chỉ 48% khiến anh không thể vượt qua được vòng này.

*Phần trình diễn của Megashock trong tập 2 của Rap Việt mùa thứ ba:

 

Từ vòng casting, Megashock được đánh giá là nhân tố nổi bật, có khả năng tiến sâu. Trên mạng, nhiều khán giả tiếc nuối cho việc dừng chân của anh: "Tôi đã theo dõi chương trình suốt 3 mùa. Thiết nghĩ chương trình nên bỏ luật bình chọn của khán giả. Không hiểu họ có đang nghe rap, hay bình chọn chỉ vì thí sinh đẹp, xấu", "Nếu không vì quyền bình chọn của khán giả, chương trình đã không mất một viên ngọc quý", "Tiếc cho Megashock. Hy vọng bạn sẽ tỏa sáng ở một sân chơi, cơ hội khác"... Trên fanpage của Rap Việt, hashtag #SaveMegashock (tạm dịch hãy cứu Megashock) cũng bắt đầu được khán giả lan truyền.

Việc thí sinh dubbie (tên thật Lê Hữu Khương) giành được 93% bình chọn từ khán giả, trở thành thành viên của đội Andree Right Hand cũng gây tranh cãi dữ dội.

Cụ thể, nhiều khán giả cho rằng phần trình diễn Đóng băng (lấy cảm hứng từ ca khúc Mình cùng nhau đóng băng của Tiên Cookie) của dubbie dừng ở mức an toàn, chứ chưa thực sự xuất sắc. Tuy nhiên, có thể vì ngoại hình sáng sân khấu, thu hút nên đã giúp anh có được lượt bình chọn cao từ khán giả.

Chưa kể, trong phần rap của dubbie có một câu rap được cho là sai kiến thức trầm trọng, nhưng BTC vẫn để lên sóng. Đến sáng 4/6, câu rap này đã bị cắt đi trong phần trình diễn của dubbie.

Trước khi đến với chương trình này, Lê Hữu Khương đã được nhiều khán giả biết đến với vai trò diễn viên. Anh từng đóng phim điện ảnh Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả của đạo diễn Bảo Nhân, Nam Cito ra mắt năm 2021. Anh từng là tuyển thủ bóng rổ trước khi rẽ hướng hoạt động nghệ thuật. 

Thí sinh dubbie (Lê Hữu Khương) trong phần thi ở tập 2 của Rap Việt 2023
Thí sinh dubbie (Lê Hữu Khương) trong phần thi ở tập 2 của Rap Việt 2023

Trước đó, trong tập 1, nữ sinh 17 tuổi Hoàng Thị Quỳnh Anh (nghệ danh Cadmium) được 4 HLV lựa chọn, với bản rap Việt Nam kiêu hùng làm mới từ bản gốc Hào khí Việt Nam, nói về lòng yêu nước.

Nữ thí sinh được nhận xét là tự tin, làm chủ sân khấu, biết gây chú ý với chủ đề được khán giả ủng hộ, nội dung dễ lan tỏa với người nghe... Tuy nhiên, Cadmium cũng nhận nhiều tranh cãi từ khán giả, cho rằng sự thể hiện của cô còn quá non nớt, không kiểm soát được âm lượng, dẫn đến rap nghe chói tai... Nhưng cũng có khán giả cho rằng sự lựa chọn của các HLV cũng có thể là sự ủng hộ cho tài năng trẻ.

Sau 2 tập, Andree Right Hand, BigDaddy và Thái VG đã chọn được 2 thành viên cho đội mình. HLV B Ray đã chọn được 4 thành viên vào đội. Mỗi đội sẽ phải có 8 thành viên để bước vào vòng đấu tiếp theo. 

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI