Da sáng mịn đón Tết nhờ ăn trứng, bơ, cà rốt

26/01/2021 - 13:55

PNO - Chỉ với việc ăn uống lành mạnh bạn đã có thể cải thiện làn da của mình để có được một cái tết tự tin, rộn ràng.

Trái cây và rau quả là những thực phẩm giúp bạn có được làn da sạch mụn. Chúng chứa các thành phần thân thiện với da, khắc phục các vấn đề về da từ trong ra ngoài. Dưới đây là danh sách một số thực phẩm tốt cho làn da bạn nên bổ sung để có làn da sáng mịn đón năm mới.

Thực phẩm cho làn da sáng

1. Rau lá xanh đậm

Bổ sung các loại rau có màu xanh lá đậm như rau bina, lá củ cải, rau diếp, rau mùi, mùi tây, bông cải xanh... vào chế độ ăn hàng ngày là cách dễ dàng để tăng vẻ ngoài rạng rỡ tự nhiên cho làn da. Các loại rau trên chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và chất dinh dưỡng thiết yếu, giúp loại bỏ yếu tố xỉn màu, cải thiện độ tươi sáng cho da.

2. Trái cây

- Xoài rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin A, ngăn ngừa lão hóa sớm, kìm hãm độ đàn hồi của da và phát triển tế bào da mới.

- Chuối giàu vitamin A, B, E và ngăn ngừa nếp nhăn trên da.

- Đu đủ giúp loại bỏ tất cả các tế bào da chết và làm sạch da của bạn khỏi các tạp chất.

- Cam và kiwi rất giàu vitamin C giúp da chống lại sự hình thành của nếp nhăn và tăng cường tổng hợp collagen.

- Các loại trái cây giàu vitamin C khác là ổi, bưởi và dâu tây. Vitamin C cũng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và thúc đẩy sự thay đổi tế bào, do đó giữ được nét xuân cho làn da.

- Một ly nước ấm với mật ong và nước cốt chanh sẽ làm sáng màu da và giữ cho da sạch.

- Táo giúp duy trì vẻ ngoài săn chắc và làm cho làn da của bạn trông trẻ hơn.

- Quả việt quất, quả mâm xôi chứa chất chống oxy hóa giúp xóa mờ vết thâm trên da.

3. Chất béo lành mạnh

Thực phẩm giàu chất béo không bão hòa, axit béo omega-3 và omega-6 cung cấp cho da một lượng dầu tự nhiên lành mạnh (chất béo tốt), giúp làm giảm viêm, mụn trứng cá, da có vảy và mẩn đỏ.

Bạn sẽ có được làn da mịn màng, khỏe mạnh và tươi sáng thông qua việc ăn các loại hạt như quả óc chó, hạnh nhân và các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá trích... Đây là những nguồn chất béo lành mạnh rất cần thiết cho một làn da sáng khỏe.

4. Cà rốt

Cà rốt chứa hàm lượng cao beta-carotene, vitamin A và chất chống oxy hóa mang lại cho chúng ta làn da khỏe mạnh từ bên trong. Nó bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa lão hóa sớm, nếp nhăn và còn giữ cho làn da mịn màng. Khoai lang và khoai mỡ cũng mang lại kết quả tương tự.

Chế biến cà rốt thành sinh tố để giúp làn da đẹp hơn.

5. Trứng

Trứng giàu vitamin B giúp giữ cho làn da mịn màng, không tì vết và ngăn ngừa lão hóa. Chúng chứa kẽm - chất rất quan trọng cho sự đàn hồi của da. Lòng đỏ trứng giàu biotin, cần thiết cho một làn da tươi trẻ và tràn đầy sức sống. Trứng cũng chứa vitamin A có tác dụng ngăn tổn thương tế bào.

6. Bơ

Bơ rất giàu vitamin E giúp làm chậm quá trình gây hại cho da. Chúng cũng giúp giữ ẩm và ngăn ngừa nếp nhăn sớm, mụn trứng cá, sạm da... Nó là một siêu thực phẩm hoàn hảo cho da. Để có được làn da sáng mịn đón tết sắp tới, mỗi ngày hãy uống 1 ly sinh tố bơ hoặc thêm bơ vào món salad, ăn kèm với bánh mì...

7. Gạo lứt

Gạo lứt chứa ma-giê, vitamin và chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi các vết thâm và mụn. Các protein có trong gạo lứt giúp phục hồi làn da bị tổn thương. Chúng cũng giàu chất xơ và ceramides giúp giữ ẩm cho da, giữ cho da ngậm nước. 

8. Trà xanh

Các gốc tự do được hình thành khi da tiếp xúc với tia UV của ánh nắng mặt trời và chúng là nguyên nhân gây lão hóa sớm. Trà xanh giàu chất chống oxy hóa có tác dụng rửa sạch các gốc tự do này ra khỏi cơ thể, từ đó ngăn ngừa lão hóa sớm. Nó cũng chống lại mụn trứng cá bằng cách giảm hormone sản sinh ra mụn trứng cá.

Bạn có thể uống 1 ly trà xanh mỗi ngày, lưu ý không uống lúc đói hoặc có thể dùng nước trà xanh mát-xa lên da mặt.

Thực phẩm cho da dễ bị mụn

Ngoài những thực phẩm được liệt kê ở trên, bạn có thể thêm một ít thảo mộc như cỏ xạ hương, hương thảo và bạc hà trong chế độ ăn uống để làm giảm tình trạng mụn.

Dưa chuột cũng giúp làm sạch các lỗ chân lông bị tắc nghẽn làm bùng phát mụn. Sữa chua làm sạch làn da và loại bỏ tất cả các vi khuẩn có hại khỏi cơ thể của bạn. 

Thực phẩm cho da khô

Da khô là một vấn đề khác. Bạn cần bổ sung nhiều dưỡng chất và những thực phẩm sau đây được cho là có tác dụng tăng cường sức khỏe làn da khô.

- Hạt lanh, cá hồi và quả óc chó có chứa axit béo omega-3, những loại thực phẩm này giúp giảm nếp nhăn, cải thiện tình trạng da khô. Chúng cũng giúp giữ cho làn da mềm mại, mịn màng đồng thời tăng cường độ đàn hồi.

- Trứng cũng giúp da chống lại sự khô ráp.

Thu Vân (theo Stylecraze)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI