Ra mắt Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ và trẻ em bị bạo lực tại Đà Nẵng

24/06/2022 - 15:57

PNO - Ngày 23/6, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc (UNFPA) tại Việt Nam và UBND TP.Đà Nẵng ra mắt Trung tâm Dịch vụ một cửa hỗ trợ người bị bạo lực trên cơ sở giới tại Đà Nẵng (còn gọi là Ngôi nhà Ánh Dương).

Đến dự có Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến và bà Naomi Kitahara - Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam.

Ngôi nhà Ánh Dương là mô hình do Chính phủ Nhật Bản tài trợ nhằm thực hiện mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam, cung cấp các dịch vụ thiết yếu, toàn diện, bao gồm chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ tâm lý, tư vấn, dịch vụ xã hội, nhà tạm lánh, bảo vệ, dịch vụ pháp lý, tư pháp và chuyển tuyến dành cho phụ nữ và trẻ em gái đang bị hoặc có nguy cơ bị bạo lực gia đình và bạo lực trên cơ sở giới. Những người bị bạo lực ở các tỉnh lân cận có thể nhận dịch vụ từ ngôi nhà này và có thể tiếp cận 24/7 qua đường dây nóng 02433335599.

Bà Nguyễn Kiều Nga (trái), Quyền Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng khoa học về giới-gia đình-phụ nữ và vị thành niên và bà Naomi Kitahara (phải), Trưởng đại diện của Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam ký kết hợp tác
Bà Nguyễn Kiều Nga (trái) - Quyền Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng khoa học về giới - gia đình - phụ nữ và vị thành niên và bà Naomi Kitahara (phải) - Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam ký kết hợp tác

Theo bà Naomi Kitahara, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái vốn đã tồn tại từ trước, nhưng trở nên trầm trọng hơn trong bối cảnh dịch COVID-19. 

“Ngôi nhà Ánh Dương ra đời không chỉ giúp nhóm dân số dễ bị tổn thương, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em có nơi tạm lánh an toàn khi gặp bạo lực về giới mà còn thúc đẩy quyền của phụ nữ và bình đẳng giới nhờ áp dụng phương pháp tiếp cận lấy người bị bạo lực làm trung tâm. Chúng tôi mong muốn tất cả phụ nữ và trẻ em Việt Nam, bao gồm những người dễ bị tổn thương nhất, có quyền được sống một cuộc sống không có bạo lực và không bị tổn hại về nhân phẩm”, bà Naomi Kitahara chia sẻ.

Bà Ngô Thị Kim Yến khẳng định, mô hình “Ngôi nhà Ánh dương” ra mắt trên nhiều tỉnh thành nói chung và Đà Nẵng nói riêng là một địa chỉ tin cậy, hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái là nạn nhân của mọi hình thức bạo lực giới.

 

Dự án thành lập và vận hành Trung tâm Dịch vụ một cửa hỗ trợ người bị bạo lực trên cơ sở giới với nguồn vốn đầu tư 49.908USD, được thực hiện trong vòng 3 tháng (từ tháng 4/2022 đến tháng 6/2022).

Dự án do Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam tài trợ, Trung tâm Bảo trợ Xã hội Đà Nẵng được chọn là địa điểm để thành lập, vận hành. 

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI